“เฟอร์กูสัน-เป๊ป” ติด 5 อันดับแรกยอดกุนซือตลอดกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิตยสาร ฟรองซ์ฟุตบอล มีการจัดอันดับกุนซือยอดเยี่ยมตลอดกาล ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสัน และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ติดอยู่ใน 5 อันดับแรก

ฟรองซ์ฟุตบอล จัดอันดับ 50 กุนซือตลอดกาล โดยคนที่ครองอันดับ 1 คือ ไรนุส มิเชลส์ อดีตกุนซืออาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมที่เคยพาทีมคว้าแชมป์ลีก 4 สมัยซ้อนและคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ เมื่อปี 1971 นอกจากนั้นยังเคยพาทีมชาติเนเธอร์แลนด์ คว้ารองแชมป์โลก เมื่อปี 1974  และ คว้าแชมป์ยูโร 1988 ซึ่งชุดนั้นมีสุดยอดกองหน้า อย่าง รุด กุลลิท และ มาร์โก้ แวนบาสเท่น

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ติดอันดับที่ 2 จากผลงานกวาดแชมป์กับแมนฯยูไนเต็ดมากมาย   ในโซนท็อปไฟว์ 4 อันดับแรกคืออดีตกุนซือ มีแค่  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ยังทำหน้าที่เป็นกุนซืออยู่จนถึงปัจจุบันติดเข้ามา และฤดูกาลนี้ เป๊ป ก็ยังคงเป็นสุดยอดกุนซือ ที่กำลังพาแมนฯซิตี้มีลุ้นแชมป์ ทั้ง 4 รายการที่ร่วมแข่งขัน ไปดูอันดับอื่นๆที่น่าสนใจมี มีทั้ง ซีดาน , คล็อปป์ , ซิเมโอเน่ , ราฟาเอล เบนิเตซ , โชเซ่ มูรินโญ่  และ อาร์แซน เวนเกอร์

แต่การจัดอันดับนี้ ก็มีแฟนบอลแย้งมาว่า เป็นการจัดที่มั่วสุดๆ  เฟอร์กี้ น่าจะได้เป็นอันดับ 1 ด้วยซ้ำ ส่วน ซิเมโอเน่ , เวนเกอร์ , และ คล็อปป์ คือ 3 ที่เลวร้ายสุดๆในบรรดา50ลิสต์นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ