“มาเน่” โต้กลับ “เป๊ป” พร้อมพุ่งล้มเรียกจุดโทษอีก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มาเน่” ดาวยิงลิเวอร์พูล ออกมาตอบโต้ “เป๊ป” ว่าจะพุ่งล้มอีก หากได้จุดโทษ ยันโดนแข้งวิลล่าเข้าสกัดจนล้มจริง ไม่ได้เป็นจอมพุ่งล้ม

ก่อนหน้านี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วิจารณ์การเล่นของ ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงลิเวอร์พูล ที่โดนใบเหลืองในระหว่างเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 ว่า บางที มาเน่ ก็พุ่ง แต่บางทีเขาก็มีความสามารถในการยิงประตูที่น่าเหลือเชื่อในนาทีสุดท้าย

ลิเวอร์พูล รัวแซงท้ายเกม บุกเฉือนชนะแอสตัน วิลล่า 2-1 ยืดสถิติไร้พ่ายต่อ ยังนำจ่าฝูง 6 แต้ม

จนต่อมา เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ออกมาปกป้องลูกทีมว่า มาเน่ ไม่ใช่จอมพุ่งล้ม แต่โดนนักเตะวิลล่าเข้ามาสกัดจนล้มลงไปจริง ๆ และถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับแมนซิตี้ พวกเขาก็คงอยากจะได้จุดโทษด้วยเหมือนกัน

“คล็อปป์” โต้ “เป๊ป” ยัน “มาเน่” ไม่ใช่จอมพุ่งล้ม!

ล่าสุด แข้งทีมชาติ เซเนกัล ออกมาตอบโต้ เป๊ป แบบติดตลกว่า “ถ้าได้เป็นจุดโทษ แน่นอนผมจะพุ่งล้มอีก ถ้าพุ่งล้มแล้วได้จุดโทษ ผมก็จะทำมัน ทำไมจะไม่ได้?”

“แต่สิ่งที่ เจอร์เก้น พูดนั้นก็ถูกต้อง ผมไม่ใช่จอมพุ่งล้ม”

“เขาค่อนข้างฉลาดนะ (เป๊ป กวาร์ดิโอล่า) ที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ตัดสินได้ แต่ผมจะเล่นฟุตบอลแบบของผม ผมไม่สนใจหรอกว่าเขาจะพูดอะไร เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล”

“ถึงแม้ว่า ผมจะรู้ว่าเขาแสดงความเห็นอะไรเกี่ยวกับมัน สำหรับผมคิดว่ามันก็เป็นประโยชน์”

“สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้คือ ผมจะพร้อมสำหรับทีมเสมอ เพื่อมอบทุกสิ่งที่สามารถเป็นไปได้ในการช่วยทีมของผม”

"เป๊ป" ขอกรรมการเป่าเป็นกลางเกมเจอ "ลิเวอร์พูล"

ทั้งนี้ มาเน่ ยังแสดงความคิดเห็นถึงจังหวะพุ่งล้มในกรอบเขตโทษของวิลล่า แล้วผู้ตัดสินให้ใบเหลือง เพราะมองว่าเจตนาพุ่งล้ม

“ตอนนั้นมีการสัมผัสกันอย่างแน่นอน ซึ่งมันอาจจะไม่ใช่จุดโทษ และผู้ตัดสินก็ไม่ได้ให้จุดโทษ และผมก็ได้ใบเหลือง แต่ผมไม่ได้มีปัญหาใด ๆ เกี่ยวกับมันนะ”

“มันสามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล และเราก็ได้เห็นผู้คนมากมายที่พุ่งล้ม และได้รับจุดโทษ แต่บางทีผู้ตัดสินก็ไม่ได้ให้จุดโทษ คุณต้องโอเคกับมัน”

“ถ้าผมได้รับจุดโทษ ใช่มันจะเป็นจุดโทษ หากไม่ใช่จุดโทษ มันก็ไม่มีจุดโทษ แต่มันจะไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นของผม หรือ การกระทำในสิ่งที่ผมคิดแน่นอน”

 

Photo : Oli SCARFF / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ