เซลล์ส่งท้ายปี!! หั่นค่าตัว“คูตินโญ่”เกินครึ่ง อยากกลับ “พรีเมียร์ ลีก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยอมรับอยากกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง หลังได้รับความสนใจจากหลายทีมในเกาะอังกฤษ

ชื่นมื่น!! "บาเยิร์น" เปิดตัว "คูตินโญ่" อย่างเป็นทางการ

เอเยนต์ "คูตินโญ่"ยันไม่ไป เปแอสเช –บาเยิร์น

มุนโด้ เดปอติโว่ สื่อดังของสเปน ระบุว่า คูตินโญ่ แสดงความหวังที่จะให้ บาเยิร์น มิวนิก ทุ่มเงิน 120 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,900 ล้านบาท ซื้อตัวเขาจาก บาร์เซโลน่า ไปค้าแข้งในบุนเดสลีกา เยอรมัน แบบถาวร เพราะเขายังรู้สึกสนุกกับฟุตบอลภายใต้การทำทีมของ ฮันส์-ดีเทอร์ ฟลิค กุนซือชั่วคราวของทีม แต่ถ้าหาก “เสือใต้” ไม่พร้อมที่จะจ่ายเงินก้อนโต กองกลางชาวบราซิล ก็ยืนยันว่า เขาก็พร้อมที่จะกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง โดยมีทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ เชลซีให้ความสนใจ โดยเฉพาะ เชลซี ตกเป็นข่าวว่า เตรียมยื่นเงิน 86 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท ให้ บาร์เซโลน่า พิจารณาแล้ว

อย่างไรก็ตาม Transfermarket เว็บวิเคราะห์ตลาดฟุตบอลชื่อดัง เปิดเผยว่า ปัจจุบัน คูตินโญ่ มีค่าตัวเพียงแค่ 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,340 ล้านบาทเท่านั้น หลังเคยมีค่าตัวถึง  142 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,538 ล้านบาท ในการย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า

โดยสาเหตุที่ทำให้ค่าตัวของ คูตินโญ่ ตกลงไปมาก ก็เนื่องมาจากเจ้าตัวไม่ประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า และถึงแม้ในช่วงหลังจะทำผลงานได้ดีกับ บาเยิร์น มิวนิก หลังถูกยืมตัวมาเล่น 1 ฤดูกาล แต่นักวิเคราะห์ก็ยังมองว่า คูตินโญ่ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดเหมือนสมัยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล อีกแล้ว

อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ คูตินโญ่ คนเดียวเท่านั้นที่ค่าตัวตกลงไป ยังมีทั้ง แกเร็ธ เบล อดีตนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่ปัจจุบันที่มีค่าตัวเหลือเพียง 34 ล้านปอนด์, มาร์เซโล่ แบ็คซ้ายชาวบราซิลของ เรอัล มาดริด มีค่าตัวเหลือแค่ 17 ล้านปอนด์ และ ทีโตมาส์ เลอมาร์ ปีกชาวฝรั่งเศส ที่เคยมีค่าตัวถึง 100 ล้านปอนด์ ตอนนี้เหลือราคาในตลาดแค่ 25 ล้านปอนด์เท่านั้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ