“นากาชิม่า” ประเดิมคว้าแชมป์โมโต 2 สนามแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนนี้ PPTV ถ่ายทอดสดโมโตทู สนามแรกของฤดูกาล และ นากาชิม่า ประเดิมคว้าแชมป์แรกในชีวิตของตัวเอง

“ก้อง สมเกียรติ” หวังขึ้นโพเดียม ออสเตรียนกรังด์ปรีซ์

สื่อดังตีข่าว “ลอเรนโซ่” อาจย้ายกลับยามาฮ่า ปี 2021

สนามแรกของการแข่งขันโมโต 2 ที่โลเซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่งกลายเป็นรุ่นไฮไลต์เนื่องจากรุ่นใหญ่อย่างโมโตจีพีถูกยกเลิกไปจากสถานการณ์โควิด-19

นักแข่งไทยหนึ่งเดียวในรุ่นนี้อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พลาดล้มตั้งแต่รอบแรก ต้องแวะเข้าพิทไปแก้ไขรถก่อนจะกลับเข้ามาแข่งต่อ แม้จะพยายามขี่ไล่เก็บอันดับขึ้นมาแล้วแต่สุดท้ายก็จบอันดับ 26 ไม่มีแต้มในเรซนี้

ส่วนผู้ชนะเป็น เท็ตสึตะ นากาชิม่า นักบิดญี่ปุ่นจากทีมเร้ดบูลเคทีเอ็ม ที่ฟอร์มแรงขึ้นมาแล้วแซงนำช่วง 3 รอบสุดท้าย ก่อนจะเข้าเส้นชัย คว้าแชมป์แรกในชีวิตของตัวเอง และยังเป็นนักบิดจากญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 10 ปี ที่คว้าแชมป์โมโต 2 ที่กาตาร์ ต่อจากโชยะ โทมิซาว่า ตำนานนักแข่งญี่ปุ่นที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดคนแรกที่คว้าแชมป์สนามแรกตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขันโมโต 2 เมื่อปี 2010

สำหรับสนามต่อไปตามปฏิทินใหม่จะแข่งกันที่สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน ซึ่งประเด็นที่หลายคนกำลังเป็นห่วงตอนนี้คือการเดินทางของนักแข่งและทีมงานจากอิตาลี ที่เป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทาง FIM และดอร์น่า สปอร์ตส์ กำลังพิจารณาและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ