“เปแอสเช” อุทิศแชมป์ลีกให้ทีมแพทย์ฮีโร่สู้โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลีกเอิงฝรั่งเศส ตัดจบปิดซีซั่น โดยแชมป์เป็นของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งสโมสรขอมอบแชมป์ให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ ฮีโร่ที่แท้จริงในการต่อสู้กับโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 1 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 1 พ.ค. 63

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า เปแอสเช ขออุทิศแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาล 2019-20 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และฮีโร่ในแนวหน้าทุกคนที่ทุ่มเทและเสียสละตัวเองเป็นเวลาหลายสัปดาห์ เพื่อทำให้ประชาชนทั่วโลกปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

ประธานเปแอสเช กล่าวต่อว่า เขายังอยากจะขอบคุณบรรดานักเตะ, โค้ช รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสโมสรทุกคนสำหรับการทำงานอย่างหนัก ถ้วยนี้ถือเป็นรางวัลสำหรับการที่ทุกคนทำงานหนักในทุกวัน และเขาหวังว่า ถ้วยแชมป์นี้จะทำให้แฟนบอลเปแอสเชทุกคนมีความสุข รวมถึงต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนด้วยที่ให้การสนับสนุนสโมสรมาโดยตลอด สำหรับแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลนี้ นับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศสมัยที่ 9 ของ “เปแอสเช” และนับเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันอีกด้วย

การตัดจบการแข่งขันของลีกเอิง  โอลิมปิก ลียง ไม่เห็นด้วยและยืนยันจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่ทำให้ไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี เพราะอยู่อันดับ 7 ของตาราง

โดยแถลงการณ์ของ ลียง ระบุว่า ลีกเอิง ด่วนตัดสินใจเร็วเกินไปเพราะควรต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง และหาทางออกเพื่อให้ลีกกลับมาแข่งขันให้จบ ซึ่งน่าจะยุติธรรมสำหรับทุกทีมมากกว่า นอกจากนี้การพลาดตั๋วไปลุยยุโรปทำให้ ลียง ขาดรายได้อย่างมาก ทำให้สโมสรเตรียมฟ้องร้องลีกเพื่อเรียกค่าเสียหายจำนวนหลายล้านยูโร

ล่าสุดรัฐมนตรีกีฬาของฝรั่งเศส ทราบข่าวที่ลียง จะฟ้องร้องการตัดจบของลีกเอิง จึงออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมให้ลียงฟ้อง หากพร้อมจะขึ้นศาลสู้ในคดีนี้  เพราะในสถานการณ์แบบนี้ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจโดยในส่วนของกระทรวงกีฬาฝรั่งเศสที่ทำได้ตอนนี้คือ สนับสนุนการตัดสินใจของสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ