"เกาหลีใต้"เข้ม นักกีฬาบูลลี่ อดติดทีมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกีฬาเกาหลีใต้ สอบประวัติย้อนหลังเข้ม หากนักกีฬามีประวัติบุลลี่ หมดสิทธิ์ติดทีมชาติ หวั่นซ้ำรอยสองนักวอลเลย์บอลหญิงฝาแฝดดัง

ส่องความน่ารัก ฝาแฝดลูกยางทีมชาติเกาหลีใต้

ลูกยางเกาหลีใต้ออกกฎ 3 ข้อลดปัญหานักกีฬาฆ่าตัวตาย

หลังจากที่มีข่าวฉาวกรณี อี ดา ยอง และ อี แจ ยอง ฝาแฝดนักตบลูกยางสาวทีมชาติเกาหลีใต้  รุมบุลลี่เพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยมัธยมต้นอย่างหนัก ทั้งทางร่างกายและวาจา  ทำให้ต้นสังกัดอย่างสโมสร อินชอน ฮึงกุก ไลฟ์ อินชัวรันซ์  พิงก์ สไปเดอร์ส รวมถึงทีมชาติลงโทษแบนทั้งคู่อย่างไม่มีกำหนด แม้ทั้งสองคนจะออกมายอมรับผิดและขอโทษกับคู่กรณีแล้วก็ตาม

นอกจากนั้น ล่าสุด ทางฝั่งทีมวอลเลย์บอลชาย ก็มีเรื่องฉาวด้วยเช่นกัน เมื่อสโมสรโอเค ไฟนันเชียล กรุ๊ป โอเคแมน ล่าสุด ทางฝั่งทีมวอลเลย์บอลชาย ก็มีเรื่องฉาวด้วยเช่นกัน เมื่อสโมสรโอเค ไฟนันเชียล กรุ๊ป โอเคแมนลงโทษแบน สองนักกีฬาของทีม ได้แก่  ซง มยอง-กึน และ ซิม คยอง-ซ็อบ หลังจากตรวจสอบพบว่า เคยบุลลี่ และทำร้ายร่างกายเพื่อนสมัยมัธยม ด้วย

ทำให้เรื่องนี้ กระทรวงวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ระบุว่า  การคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนของประเทศจะต้องนำเอาประวัติความประพฤติในอดีตมาเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจด้วย  โดยหลังจากนี้ จะหารือร่วมกับ การกีฬาเกาหลีใต้ และคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีใต้ ในการเพิ่มการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนในวงการกีฬา โดยนักกีฬาที่มีประวัติความรุนแรง จะไม่ได้รับการอนุญาตให้ลงแข่งขันในนามทีมชาติอีกต่อไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ