14 สโมสรพรีเมียร์ลีก ประชุมโหวตไล่ “บิ๊ก6” พ้นลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




14 สโมสร ที่ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน "ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก" เตรียมประชุมด่วนเพื่อลงคะแนนเรียกร้องให้ไล่เหล่าสโมสร "บิ๊ก 6" พ้นลีกสูงสุด

“ยูฟ่า” เพิ่มแชมเปี้ยนส์ลีกเป็น 36 ทีมสู้ “ซูเปอร์ลีก”

“เปเรซ” ชี้ “ซูเปอร์ลีก” กอบกู้โลกฟุตบอล

ทั้ง 14 ทีม บนลีกสูงสุดของอังกฤษ แสดงความผิดหวัง และไม่พอใจที่ 6 สโมสรยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีกทั้ง แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ตอบตกลงเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และเตรียมเอาคืนด้วยเรียกประชุมเพื่อลงคะแนนเรียกร้องให้ตั้งข้อหาทางวินัยกับทั้ง 6 ทีม รวมถึงขับออกจากลีก

อย่างไรก็ตามแม้ทั้ง 14 สโมสรจะมีมติเอกฉันท์ในการลงคะแนน แต่ยังไม่สามารถทำให้สโมสรทั้ง 6 ออกจากพรีเมียร์ลีกได้ในทันที เพราะตามกฎพรีเมียร์ลีกข้อ "บี11" นั้นจะให้อำนาจกับ ริชาร์ด มาสเตอร์, แกรี่ ฮอฟฟ์มัน และ เควิน บีสตัน สามบิ๊กบอสของพรีเมียร์ลีกพิจารณาตัดสินในขั้นตอนสุดท้ายอีกครั้ง

ด้านสโมสร “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ส่ง เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารไปเคลียร์ใจกับนักเตะ หลังมีข่าวว่านักเตะทุกคนไม่พอใจกับการที่สโมสรตกลงเข้าร่วมซูเปอร์ลีกโดยไม่มีการแจ้งให้นักเตะรู้ล่วงหน้า ขนาด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีมที่ถูกสื่อตั้งคำถามถึงเรื่องนี้หลังจบเกมที่เอาชนะ เบิร์นลีย์ ก็ไม่รู้เรื่องราวดังกล่าวมาก่อน โดย วู้ดเวิร์ด พยายามอธิบายจุดยืนของทางสโมสรและให้เหตุผลถึงการตัดสินใจที่เข้าร่วมซูเปอร์ลีก แต่นักเตะก็มีปฏิกิริยาเมินเฉย และยังไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว

 

Photo : Isabel Infantes / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ