บิ๊ก 6 ทีมพรีเมียร์ลีกถอนตัว "ซูเปอร์ลีก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




6 ทีมดังพรีเมียร์ลีก ถอนตัวลุยศึกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก หลังโดนกระแสกดดันจากแฟนบอลอย่างหนัก

กฎพรีเมียร์ยันทีมไหนแข่ง "ซูเปอร์ลีก" ถูกขับพ้นลีก

14 สโมสรพรีเมียร์ลีก ประชุมโหวตไล่ “บิ๊ก6” พ้นลีก

การรวมกลุ่มของ 12 สโมสรถูกคัดค้านอย่างหนักจากองค์กรที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า, ฟีฟ่า และ สมาคมฟุตบอลของทั้ง สเปน, อิตาลี และ อังกฤษ รวมถึงแฟนบอลที่แสดงจุดยืนชัดเจนไม่เอาด้วยกับการตัดสินใจของสโมสร

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตามเวลาอังกฤษ 6 สโมสรของพรีเมียร์ลีกได้ทยอยถอนตัวออกจากซูเปอร์ลีก โดยเริ่มจาก แมนฯ ซิตี้ ที่แถลงอย่างเป็นทางการเป็นสโมสรแรก ตามด้วย ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส ขณะที่ เชลซี ได้แถลงการณ์ยืนยันเป็นทีมสุดท้าย หลังจากแข่งขันกับ ไบรท์ตัน จบ

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า 2 ยักษ์ใหญ่ของสเปนทั้ง แอตเลติโก มาดริด และ บาร์เซโลน่า ก็เตรียมจะถอนตัวจากการแข่งขัน ซูเปอร์ ลีก ด้วย เหลือเพียงแค่ประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยในส่วนของ “บาร์เซโลน่า” โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรไม่อนุมัติขั้นตอนสุดท้ายในการเข้าร่วม ซูเปอร์ ลีก ขณะที่ บอร์ดบริหารของ แอต.มาดริด ก็เลือกที่จะฟังเสียงส่วนใหญ่จากแฟนบอล

ภายหลังจากการถอนตัวของ 6 ทีมจากอังกฤษ ทำให้ทางฝั่ง “ซูเปอร์ลีก” ต้องประกาศระงับโปรเจกต์เป็นการชั่วคราวเพื่อหาทางออก แต่ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการล้มเลิกแผนการ แต่เป็นเพียงแค่การปรับปรุงโครงสร้างใหม่ให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น

โดยใจความของแถลงการณ์ระบุว่า “ในสถานการณ์ปัจจุบัน ซูเปอร์ลีก จะพิจารณาปรับปรุงโปรเจกต์นี้ให้เหมาะสมที่สุด โดยคำนึงถึงเป้าหมายซึ่งก็คือนำเสนอประสบการณ์ที่ดีสุดให้แฟนบอลเท่าที่เป็นไปได้ ในขณะเดียวกันก็จะเพิ่มรายได้ให้กับวงการฟุตบอลด้วย”

ด้านผลกระทบที่ตามมาหลัง 6 ทีมประกาศถอนตัว เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานสโมสรแมนฯยูไนเต็ด ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการหลังหมดปี 2021 แน่นอนแล้ว หลังมีบทบาทสำคัญในการผลักดันทีมเข้าแข่งขันซูเปอร์ลีก ในขณะที่ อันเดรีย อันเญลลี่ ตกเป็นข่าวว่าเตรียมลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร ยูเวนตุส หลังการล่มของโปรเจกต์ก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีกเช่นกัน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ