ซาลาห์ ควง นาดาล คว้ารางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ 2021


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราฟาเอล นาดาล และ นาโอมิ โอซากะ 2 นักเทนนิสชื่อดังคว้ารางวัลลอริอุส อวอร์ดส์ 2021 ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แข้งจากลิเวอร์พูลรางวัลนักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม

รางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ หรือชื่อเต็มว่า ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ คือรางวัลที่มอบให้กับนักกีฬา หรือทีมกีฬาที่ทำผลงานได้โดดเด่ดในแต่ละปี โดยมีผู้ ทรงคุณวุฒิในวงการกีฬาเป็นผู้คัดเลือก โดยมีการประกาศกันที่เมือง เซบีย่า ประเทศสเปน ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 โลกจากสเปน คว้ารางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม เป็นครั้งที่ 4 จากผลงานการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น 2020 พร้อมกับกลายเป็นนักเทนนิสชายที่คว้าแกรนด์ สแลม มากที่สุด 20 สมัยเท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ 

“แมนฯยู” พ่าย “โรม่า” 2-3 แต่ทะลุชิงยูโรป้า ดวล “บียาร์เรอัล”

เอเย่นต์ ย้ำ คล็อปป์ ไม่ทิ้งลิเวอร์พูลแม้ผลงานแย่

นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมที่คว้ารางวัลนี้ตกเป็นของ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสญิงมือ 2 โลกลูกครึ่งเฮติ-ญี่ปุ่นหลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2020 

ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกของทีม ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้ารางวัลนักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม จากการที่มีส่วนร่วมทำการกุศลโครงการชุมชนหลายแห่งในประเทศอียิปต์บ้านเกิดเพื่อปรับปรุงชีวิตของผู้คน ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค ทีมฟุตบอลดังประเทศเยอรมนี คว้ารางวัลทีมกีฬายอดเยี่ยมหลังจากคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ คือ แชมป์บุนเดสลีกา,แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เดเอฟเบ โพคาล ในปีที่ผ่านมา

ด้าน ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งชาวสหราชอาณาจักร ได้รับรางวัลนักกีฬาที่สนับสนุนในเรื่องของการเหยียดผิว หลังออกมาหนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม Black Lives Matter ในการรื้อถอนรูปปั้นนักค้าทาสที่ขายทาสชาวแอฟริกัน  และรางวัลนักกีฬาประสบความสำเร็จตลอดอาชีพ ได้แก่ บีลลี จีน คิง ตำนานนักเทนนิสหญิงชาวสหรัฐอเมริกา วัย 77 ปี ทีคว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวและคู่ระดับแกรนด์แสมถึง 39 รายการ

ขอบคุณภาพ Twitter : LaureusSport

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ