ส.บอล เผย นิชิโนะ กลับไทย 20 ก.ค. พร้อมแจงเรื่องการสื่อสารระหว่างกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งช่วงเวลาที่ อากิระ นิชิโนะ กับทางสมาคมฯ ได้ติดต่อประสานงานกัน เพื่อดำเนินการตามแผนงานทางสมาคมกีฬาฟุตบอลได้วางเอาไว้ ซึ่งทางกุนซือชาวญี่ปุ่น มีโปรแกรมเดินทางกลับสู่ประเทศไทยในวันที่ 20 กรกฎาคม นี้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมรายงานสรุปผลงานฟุตบอลทีมชาติ  โดยประเด็นที่น่าสนใจ หลังจากที่มีข่าวกับการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนกันระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และอากิระ นิชิโนะ กุนซิอทีมชาติไทย เรื่องนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้แจ้งช่วงเวลาที่อากิระ นิชิโนะ กับ สมาคมได้ติดต่อประสานงานกัน เพื่อดำเนินการตามแผนงาน 

 

“สมยศ“ เผยยังไม่มีข้อสรุปเรื่องอนาคต “อากิระ นิชิโนะ”

แค่ข่าวลือ !! “บิ๊กอ๊อด” ยันยังไม่ปลด “นิชิโนะ”

ที่ผ่านมาตามธรรมเนียมเมื่อจบการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ ผู้ฝึกสอนและทีมงานต้องเข้าชี้แจง สรุปรายงานผลต่อสมาคมฯ ทันทีเพื่อประเมินและเตรียมการสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป แต่หลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทาง นิชิโนะ ไม่ได้เดินทางกลับมาพร้อมทีมงานและคณะนักฟุตบอล โดยได้ขอแยกตัวกลับญี่ปุ่นไปทำธุระส่วนตัว และไม่มีการสั่งงานให้ผู้ช่วยและทีมงาน ซี่งลำดับเหตุการณ์การประสานงานของสมาคมฯ กับ นิชิโนะ เป็นดังนี้

 

วันที่ 22 มิถุนายน 2564  สมาคมฯ ประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับผู้ช่วยโค้ช และทีมงานในระหว่างกักตัว ทราบว่าอากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ไม่ได้สั่งการหรือมอบหมายงานใดๆ ไว้ระหว่างที่ไม่ได้อยู่ที่เมืองไทย จึงมีการแต่งตั้งผู้ช่วยผู้ฝึกสอน อนุรักษ์ ศรีเกิด และอิสสระ ศรีทะโร ให้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามผลงานนักเตะไทยในรายการเอเอฟซี  แชมเปียนส์ลีก เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฯ ที่ต้องการให้มีผู้รับผิดชอบทำหน้าที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

 

วันที่ 23 มิถุนายน 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือฉบับแรกสอบถามเรื่องกำหนดการกลับมายังประเทศไทย เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ผ่านผู้ประสานไปยัง อากิระ นิชิโนะ

วันที่ 26 มิถุนายน 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือฉบับที่สอง ผ่านผู้ประสานงาน (คุณอัตซิโอะ โอกุระ) ขอให้แจ้งกำหนดวันกลับไทยโดยด่วน เพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมความพร้อมในการจองสถานที่กักตัว Alternative State Quarantine (ASQ) ล่วงหน้า เพราะเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก จึงต้องเร่งดำเนินหาสถานที่กักตัวไว้ล่วงหน้า 

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 สมาคมฯ ส่งหนังสือ ถึงผู้ประสานงาน ให้ประสานแจ้ง อากิระ นิชิโนะ อีกครั้งถึงกำหนดการที่แน่นอนในการกลับมาทำหน้าที่  ซึ่งผู้ประสานงานรับทราบ และทำการสอบถามไปยัง อากิระ นิชิโนะ อีกครั้ง

 

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เช่นเดียวกัน ผู้ประสานงาน ได้แจ้งสมาคมฯ ถึงกำหนดการของภารกิจส่วนตัวของ นิชิโนะ ที่จะเกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 7 และ 17 กรกฎาคมนี้ โดยคาดว่าจะสามารถเดินทางกลับมายังประเทศไทยได้เร็วที่สุดในช่วงวันที่ 18 หรือ 19 กรกฎาคม 2564 แต่ยังไม่สามารถระบุไฟลท์ที่จะเดินทางกลับได้ ทำให้สมาคมฯ ยังไม่สามารถดำเนินการเพื่อเตรียมอำนวยความสะดวกในส่วนที่เกี่ยวข้องได้

 

วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 สมาคมฯ ได้ส่งหนังสือ ผ่านเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติไทย ให้ประสานแจ้ง อากิระ นิชิโนะ อีกครั้งถึงกำหนดการที่แน่นอนในการกลับมาทำหน้าที่ เพื่อที่สมาคมฯ จะได้เตรียมความพร้อมในการจองสถานที่กักตัว Alternative State Quarantine (ASQ) ล่วงหน้า ซึ่งได้รับคำตอบจาก อากิระ นิชิโนะ ว่าจะเดินทางกลับมาประเทศไทยในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

 

 

ขณะที่ "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่เพิ่งพ้นกำหนดกักตัวเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จากการเดินทางกลับมาจากพาทีมไทย ลงเตะฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้มีการให้ข้อมูลกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลว่า เตรียมดูผลงานเพื่อเก็บข้อมูลนักเตะชุดยู-23 และทีมชาติชุดใหญ่ โดยได้แบ่งงานกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีแผนอุ่นเครื่องของทีมแต่ละชุด ซึ่งคาดว่าจะไม่มีปัญหาเพราะทีมงานได้เตรียมแผนไว้ก่อนแล้ว  

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ