โควิดป่วนโอลิมปิก พบนักกีฬาติดเชื้อกว่า 21 คน เริ่มแข่ง 23 ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่น เจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 เจอปัญหาใหญ่ตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งขัน หลังพบนักกีฬาติดเชื้อโควิดแล้วถึง 21 ราย

"โตเกียวเกมส์" เจอบททดสอบสำคัญตั้งแต่ยังไม่เริ่มการแข่งขัน หลัง insidethegames เว็บไซต์กีฬาชื่อดังรายงานว่า มีการพบนักกีฬาที่เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อม และพึ่งเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่น ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วรวม 21 ราย ทั้งนักกีฬาจากยูกันดา, อิสราเอล และเซอร์เบีย ทำให้ทั้งหมดต้องถอนตัวจากการแข่งขัน

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาที่ต้องถูกกักตัวไว้อีกจำนวนมาก 

ญี่ปุ่นเริ่มฉีดวัคซีนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในโอลิมปิก 2020

หมู่บ้านโอลิมปิก มาตรการเข้ม ตรวจหาเชื้อโควิดนักกีฬาทุกวัน

อาทิเช่น "สปริงบ็อกซ์" ทีมรักบี้ชายแอฟริกาใต้ ที่โดยสารเครื่องบินมาพร้อมกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 หรือจะเป็น ทีมนักรักบี้หญิงทีมชาติรัสเซีย ที่นักกายภาพมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ขณะเดียวกัน บุคคลากรในประเทศญี่ปุ่นเอง ก็ยังติดเชื้อเพิ่มมากยิ่งขึ้น และมีโอกาสแพร่เชื้อให้กับนักกีฬาได้เช่นกัน ล่าสุดเป็นโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองฮามามัตสึ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว ที่เป็นที่พักของนักกีฬาทีมชาติบราซิลจำนวน 31 คน ก็ถูกตรวจพบว่า มีพนักงานของโรงแรมติดโควิด-19 ถึง 7 คน และอยู่ใกล้ชิดกับแขกที่มาใช้บริการอีกด้วย แต่โชคดีที่นักกีฬาบราซิลทั้งหมดอยู่ใน "บับเบิ้ล" อย่างเข้มงวด จึงทำให้ไม่มีใครติดเชื้อจากเจ้าหน้าที่โรงแรมแต่อย่างใด   

สำหรับญี่ปุ่น มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบันสูงถึง 828,201 คน และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วทั้งหมด 14,943 คน โดยมีประชาชนที่รับวัคซีนครบแล้วจำนวน 22.6 ล้านคน คิดเป็น 18 เปอร์เซนต์ของประชาชนทั้งประเทศ

 

คอนเทนต์แนะนำ
ดิ มาเรีย บันทึกความทรงจำ สักถ้วยแชมป์ โคปา อเมริกา บนต้นขา
เสริมแกร่ง!! สื่ออังกฤษเผย "แมนฯยู" ใกล้ปิดดีล "วาราน"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ