รัฐบาลอังกฤษ เล็งลดวันกักตัวแข้งมาจากประเทศเรดลิสต์ เหลือ 5 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษ เตรียมผ่อนผันให้บรรดานักเตะจากประเทศในกลุ่มเรดลิสต์ ลดวันกักตัวจาก 10 เหลือ 5 วัน โดยสามารถเลือกกักตัวในบับเบิล ของสโมสรได้เช่นกัน

“ดิ แอธเลติก” ออกมารายงานในเรื่องนี้ หลังจากที่ผ่านมารัฐบาลอังกฤษได้มีการขึ้นบัญชีให้ผู้ที่เดินทาง หรืออยู่ในประเทศสีแดง (เรดลิสต์) ในช่วง 10 วันก่อนเดินทางมายังอังกฤษ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน ในโรงแรมที่รัฐจัดให้ และต้องตรวจหาเชื้อในวันที่ 2 ครั้งของการกักตัว แม้จะได้รับวัคซีนครบ 2 โดสแล้วก็ตาม ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามมีโทษปรับเงินถึง 10,000 ปอนด์

 

ทีมพรีเมียร์ลีก ลงมติปล่อยแข้งฟีฟ่าแบน เตะเกมสุดสัปดาห์นี้

"ฟีฟ่า" ขออังกฤษไม่กักตัวแข้งทีมชาติ

พรีเมียร์ลีก มีมติไม่ปล่อยนักเตะเล่นทีมชาติประเทศสีแดงช่วงฟีฟ่าเดย์

 

ล่าสุดกรมดิจิทัล วัฒนธรรม สื่อและการกีฬา หรือ“ดีซีเอ็มเอส” ได้เตรียมผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวให้กับแข้งพรีเมียร์ลีก โดยนักเตะที่กลับมาจากประเทศในกลุ่มเรดลิสต์ สามารถกลับมากักตัวในบับเบิ้ลของแต่ละสโมสรได้ และใช้เวลากักตัวแค่ 5 วันเท่านั้น โดยแผนนี้ได้ส่งไปให้ทีมในพรีเมียร์ลีกแล้วซึ่งจะมีการนำมาบังคับใช้ก่อนถึงช่วง"ฟีฟ่า เดย์ "ครั้งต่อไปช่วงเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ในช่วง "ฟีฟ่า เดย์ "โปรแกรมช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา นักเตะจากพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้,แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล ถูกต้นสังกัดปฏิเสธปล่อยตัวไปเล่นทีมชาติในประเทศเรดลิสต์ของรัฐบาลอังกฤษ โดยเฉพาะชาติในทวีปแอฟริกา และอเมริกาใต้  จนส่งผลให้เกิดความไม่พอใจให้กับทีมชาติหลายทีมด้วยกัน

ฮาเมส เปิดตัวย้ายซบ อัล-รายยาน ในลีกกาตาร์ สวมเบอร์ 10

ลิงก์ชมสดฟุตซอล เวิลด์คัพ 2021 วันศุกร์ที่ 24 ก.ย. 64

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ