ดราม่าแบดมินตันคู่ผสมไทยขึ้นแชมป์โลก แต่ไม่สามารถชักธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดกระแสดราม่า เมื่อชัยชนะแบดมินตันคู่ผสมของไทยชนะแชมป์โลกครั้งนี้ ไม่สามารถชักธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสาได้

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก "เวิลด์ แชมเปียนชิพส์ 2021" ที่ประเทศสเปน นักกีฬาของไทย ทั้ง “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 1 ของโลก แล มือวางอันดับ 2 ของรายการ เอาชนะคู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-0 เกม เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากได้รับชัยชนะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้วีดิโอคอลพูดคุยกับ ‘ปอป้อและบาส’  ที่สามารถคว้าชัยมาได้ในฐานะมือหนึ่งโลก

เจอ"โอมิครอน"รายแรกในประเทศ หญิงไทยอายุ 49 ปีติดเชื้อจากสามีเป็นนักบิน

ไทย ไม่ปฏิบัติตาม วาด้า ถูกแบนจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ

 

โดยหลังจากได้รับชัยชนะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้วีดิโอคอลพูดคุยกับ ‘ปอป้อและบาส’  ที่สามารถคว้าชัยมาได้ในฐานะมือหนึ่งโลก พร้อมขอขอบคุณทีมงานและสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุน โดยถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ

"บาส-ปอป้อ" ผงาดคว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม ทำสถิติแชมป์ 5 รายการติด

"บาส-ปอป้อ" ผงาดขึ้นมือ 1 ของโลก แบดมินตันคู่ผสม

รวมถึง นายกรัฐมนตรีเอง ก็ได้แสดงความยินดีของความสำเร็จ ของ "บาส-ปอป้อ" โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬาทั้งสองคน และทีมงานทุกคน เป็นอย่างมากที่เป็นความสุขและความภูมิใจของคนไทย โดยเป็นคู่ผสมคู่แรกของประเทศไทยที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ นักกีฬาทั้งสองถือเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน ถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท และพัฒนาต่อยอดสิ่งที่ชอบและประสบความสำเร็จ นับเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนและแฟนกีฬาในไทย

แต่ชัยชนะครั้งนี้ ก็ไม่วายมีดราม่า เมื่อในช่วงพิธีรับเหรียญที่ต้องมีการเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสาทั้งผู้ที่ได้เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ปรากฎว่าไม่มีธงชาติไทยปรากฎอยู่บนยอดเสา โดยเป็นเพียงแต่สัญลักษณ์ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เท่านั้น

ทั้งนี้ เนื่องมาจากไทยถูกห้ามใช้ธงชาติไทย ตามคำสั่งขององค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือ WADA เนื่องจากเหตุผลด้านกฎหมายของไทยที่ยังไม่สามารถรับรองกฎเกณฑ์ของทาง WADA ได้ จนกว่าจะมีการแก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามของนักกีฬา และต้องปรับปรุงแก้ไขให้หน่วยงานที่ควบคุมการใช้สารต้องห้าม ขึ้นเป็นหน่วยงานอิสระให้ได้ก่อน

ลุ้นประชุมพรีเมียร์ลีก “แข่งต่อ-พักแข่ง" หลังโควิดระบาด

เปิดลงทะเบียนฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ที่สถาบันบำราศนราดูร เริ่ม18-29 ธ.ค.นี้

ก่อนหน้านี้  ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เคยแจ้งเอาไว้ว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะมีการแก้ไขเสร็จสิ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565  โดยจะออกเป็น พ.ร.ก. ที่ให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติ ไม่ต้องเป็น พ.ร.บ. เพื่อลดขั้นตอนในรัฐสภาที่จะต้องใช้เวลามากกว่า เนื่องจากจะต้องผ่านทั้ง 3 วาระ ซึ่งเมื่อแก้ไข้เสร็จก็จะรีบแจ้งไปยัง WADA ทันที และถ้าทุกอย่างไม่มีปัญหาก็จะสามารถ ปลดแบนได้ไม่เกินเดือนพฤษภาคม 2565

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ