ผลบอล ซูซูกิคัพ 2020 : ชนาธิป เบิ้ล ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 เลกแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชนาธิป สรงกระสินธ์ เหมาทำประตูคนเดียว ช่วยให้ ไทยชนะ เวียดนาม 2-0 ในเกมเลกแรก ทำให้ถือความได้เปรียบและเล่นง่ายในเลกที่ 2 ที่สำคัญยังเป็นการชนะ เวียดนาม ครั้งแรกในยุคที่ ปาร์ค ฮัง ซอ คุมทีม

เกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ทีมชาติไทย แชมป์เก่า 5 สมัย  โดยเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม แชมป์เก่า ที่เข้ารอบมาเป็นอันดับ 2  กลุ่ม บี

มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมช้างศึก  เกมนี้กลับมาใช้ผู้เล่นจากเกมชนะฟิลิปปินส์ หลังจากพักและใช้ชุดสำรองในเกมชนะ สิงคโปร์ 

ด้าน เวียดนาม ของกุนซือ  ปาร์ค ฮัง ซอ รอบแรกไม่เสียประตู โดย ยิงไปทั้งหมด 9 ลูก เกมนี้ใช่้ เหงียน ฟอง ฮง ดุย เป็นหน้าเป้า และมี เหงียน คอง เฟือง กับ เหงียน วาน ตวน คอยสนับสนุน                                           

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง !! ซูซูกิ คัพ เวียดนาม พบ ไทย 23 ธ.ค.64

ย้อนสถิติ ไทย พบ เวียดนาม ก่อนฟัดรอบรองฯ ซูซูกิ คัพ

เดือดแน่!! ไทย ชน เวียดนาม รอบรองฯ ศึก ซูซูกิ คัพ 2020

นาทีที่ 14 ไทย มาได้ประตูน่ำ 1-0 จากจังหวะที่ไทยโต้กลับ และเป็น เหงียน ฟอง ฮง ดุย ที่พลาดลื่นจับบอลไม่อยู่  ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถึงบอลก่อนและชิพผ่านตัว เจิ๋น เหวียน มานห์ ผู้รักษาประตูเวียดนาม  เข้าไป

นาทีที่ 23 ไทย หนีเป็น  2-0 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำเกมขึ้นมาก่อนจะทำชิ่งกับ สารัช อยู่เย็น และบอลมาถึง ชนาธิป ยิงเข้าไปอย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่  34 เวียดนาม เกือบได้ประตูตีไข่แตก เหงียน กวง ไฮ ยิงฟรีคิกจากนอกกรอบบอลชนเสาในกระดอนออกมา ได้รอดพ้นการเสียประตู

ช่วงท้ายครึ่งแรก เวียดนาม พยายามลุย เพื่อหวังเรียกประตูขึ้นมาให้ได้สัก  1 ประตู ก่อนเข้าไปพัก  แต่ทำไม่สำเร็จ จบ  45 นาที ไทย นำ 2-0

"มาดามแป้ง" อัดฉีด 20 ล้าน หาก "ช้างศึก"คว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ 2020

มาโน ลั่น ไม่กลัวเวียดนาม ชี้ถ้าไทยจะเป็นแชมป์ ต้องชนะทุกทีม

มาโน พอใจ ทีมชาติไทยทดแทนกันได้ใน ซูซูกิ คัพ

กลับมาครึ่งหลังนาที 57 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังไม่สามารถทำแฮตทริกได้  เมื่อยิงข้ามคานออกไป จากจังหวะที่ ธิติพันธุ์ พ่วงจันทร์ ตัวสำรองที่ลงมาแทน ธนวัฒน์​ ซึ้งจิตถาวร  จ่ายมาให้ 

มาถึงนาทีที่่ 67 เวียดนาม ยังไม่ได้ประตูกลับมาสู่เกม เมื่อ เหงียน กวง ไฮ ยิงด้วยซ้ายบอลไปชนคาน   

นาที 80 เหงียน กวง ไฮ จ่ายทะลุช่องให้ ฟาน วาน ดึ๊ก ตัวสำรองยิงหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 84 ศุภชัย ใจเด็ด อีกหนึ่งตัวสำรองไปถูกทำฟาวล์ในเขตโทษ ไทยได้จุดโทษ แต่เป็น ชนาธิป ที่หวังยิงแฮตทริก แต่ดันยิงไปตรงตัว เจิ๋น เหวียน มานห์ และตาม ซ้ำก็ไม่ เป็นประตู

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมไทย ชนะ 2-0 ทีมชาติไทย ถือว่าชนะ ทีมชาติเวียดนาม ได้เป็นครั้งแรกในยุคของที่ ปาร์ค ฮัง ซอ เข้ามาคุมทีม 

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ทีมชาติเวียดนาม (3-4-2-1)  : เจิ๋น เหวียน มานห์; เหงียน ตาห์น ชุน, เกว๊ หง็อก ไฮ, โด ดุย มานห์; วู วาน ตัน, เหงียน ฮหว่าง ดึ๊ก,เหงียน ตวน อันห์ ,เหงียน ฟอง ฮง ดุย; เหงียน กวง ไฮ,เหงียน คอง เฟือง; เหงียน วาน ตวน

ทีมชาติไทย (4-4-2)  : ฉัตรชัย บุตรพรม ; นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม; มานูเอล ทอม เบียรห์, กฤษดา กาแมน,  ธีราทร บุญมาทัน ;  ธนวัฒน์​ ซึ้งจิตถาวร, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ; ธีรศิลป์ แดงดา,สุภโชค สารชาติ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ