ช้างศึก ยู-23 ชุดชิงแชมป์อาเซียน อุ่นเครื่อง เกษตรศาสตร์ นำก่อนแพ้ 2-3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทึมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์อาเซียนยู-23 อุ่นเครื่อง แพ้ เกษตรศาสตร์ เอฟซี 2-3

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.30 น. ที่สนามฟุตบอลภายในพัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องแบบปิด ระหว่าง ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี สโมสรในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ ไทยลีก 2 

ช้างศึก ยู-23 ภายใต้การคุมทีมของ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา โดยเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

"ซัลบาดอร์" นำทีมชาติไทยยู-23 ซ้อมครั้งแรก ก่อนลุยชิงแชมป์อาเซียน

เอเอฟเอฟ เผยโปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ยู-23

ยู-23 ไทย ร่วมสาย มาเลฯ ลาว มองโกเลีย จับสลากคัดชิงแชมป์เอเชีย 2022

 

เกมในครึ่งแรก ช้างศึก U23 ครองเกมได้เหนือกว่าชัดเจน มีโอกาสจบสกอร์หลายครั้ง และมาได้ประตูออกนำไปก่อน 2-0 จากการยิงของ สิทธา บุญหล้า และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ครึ่งหลังทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ก่อนที่ เกษตรศาสตร์ เอฟซี จะมายิงแซงสามประตูรวดจาก สราวุธ นิลพันธ์, จุดโทษของ สุประวีณ์ มีประทัง และ มารุต บุตรรักษ์

จบเกม เกษตรศาสตร์ เอฟซี อุ่นเครื่องเอาชนะ ทีมชาติไทย U23 ด้วยสกอร์ 3-2

หลังจบเกมเกม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจกับผลงานของทีมหลังจากที่ได้อุ่นเครื่องพ่ายให้กับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมจาก M-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือไทยลีก 2

"เกมนี้ รูปแบบแบ่งเป็นสองเกม เลย ครึ่งแรกเราครองเกมได้ และทำได้สองประตู แต่ครึ่งหลัง เรามาเสียสามประตู แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องวิเคราะห์โฟกัสเรื่องฟอร์มการเล่น รวมถึง ภาพรวมต่างๆ"

"ในส่วนของเกมรุก ทำได้น่าพอใจ ที่มีวิธีการเล่นตามที่เราต้องการ แต่เกมรับเรายังต้องปรับปรุง ถือเป็นโจทย์ที่ต้องแก้ไขในวันต่อๆไป"

"เป็นเรื่องปกติ เพราะนักเตะใหม่เข้ามาหลายคน มันอาจจะเป็นจุดที่ยังต้องจัดการ ในการซ้อมช่วงที่ผ่านมา เราได้เน้นเกมรุก และแน่นอนว่าหลังจากนี้เราจะโฟกัส เรื่องของเกมรับ ก่อนที่จะเดินทางไปกัมพูชา"

"วัตถุประสงค์ของเกมนี้ ถือว่าตอบโจทย์ เพราะเราได้ทดสอบนักเตะครบทั้ง 28 คน ช่วยในการเลือกนักเตะที่จะลงสนามในเกมกับสิงคโปร์ นัดแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน"

"ในส่วนของสภาพร่างกายนักเตะ เห็นได้ว่าท้ายเกม หลายคนมีอาการล้า เพราะเรามีการซ้อมหนักต่อเนื่อง หลังจากนี้เราจะปล่อยพัก และซ้อมวันละครั้ง ที่เหลือก็อยู่ในแผน"

"เราพอใจกับการทำงานสองวันที่ผ่านมา เราได้มีการพูดคุยกันเยอะมาก เกี่ยวกับการทำงานร่วมกัน ได้ทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับ คอนเซปต์ที่เราต้องการ และการเดินทางไปทำการแข่งขันครั้งนี้"

โดยทีมชาติไทย จะฝึกซ้อมอีก 2 ครั้งในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 และจะเดินทางไป ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์  2565 นี้

โปรแกรมแข่งขันของทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 

 วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022
ไทย พบ สิงคโปร์  เวลา 19.00 น. สนาม ปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022
ไทย พบ เวียดนามเวลา 19.00 น. สนาม ปรินซ์ สเตเดียม 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยจะนำทีมแชมป์กลุ่ม และ อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 จาก 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ