"โอบาเมยัง" คนแรกทำแฮตทริก 4 ลีกใหญ่ยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยัง ทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกในศตวรรษ 21 ที่สามารถทำแฮตทริกได้ใน 4 ลีกใหญ่ของยุโรป

 ตอนแรก โอบาเมยัง ที่เพิ่งย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบไร้ค่าตัว ยิงได้ 2 ประตูในเกมเมื่อคืนนี้ ที่ทีมบุกชนะ บาเลนเซีย 4-1 ส่วนอีก 2 ประตูได้จาก แฟรงกี้ เดอ ยอง และ เปดรี้ แต่หลังจากนั้นมีการแก้เครดิตลูกยิงปิดท้ายของ เปดรี้ ให้เป็นของ โอบาเมยัง เนื่องจากบอลไปแฉลบตัวก่อนเสียบใต้คานเข้าประตู ทำให้กลายเป็นเจ้าตัวทำแฮตทริกได้ในเกมนัดนี้ ซึ่งนั่นทำให้กองหน้าทีมชาติกาบอง กลายเป็นนักเตะคนแรกในศตวรรษที่ 21 ที่ทำแฮตทริกได้ครบในการลงเล่น 4 ลีกใหญ่ของยุโรป

รังนิก ย้ำเกม แมนยู อัด ลีดส์ ชี้ความเป็นทีม ดับข่าวแตกแยก

“โอบาเมยัง” ต่อสัญญา 3 ปีรับค่าเหนื่อยแพงสุดสโมสร

ไล่ตั้งแต่ แซงต์-เอเตียน ในลีก เอิง ฝรั่งเศส, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมัน และ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ประเดิมสนามแรก “บุรีรัมย์ 1000 เมตร” นักบิดทางตรงกว่า 300 คัน ” ยอดชมออนไลน์พุ่ง

นอกจากนี้ โอบาเมยัง ยังเป็นผู้เล่นคนแรกที่ยิงแฮตทริกใน เมสตาย่า ในฐานะนักเตะทีมเยือนได้ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นสมัยที่เล่นอยู่กับ อาร์เซน่อล ในศึกยูโรป้า ลีก ปี 2019

โต๊ะเล็กไทย ร่วมสาย มาเลเซีย, อินโดฯ จับติ้วฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022

หลังจบเกม ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า ได้ชื่นชมผลงานของ โอบาเมยัง โดยกล่าวว่า "เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดมาก เป็นกองหน้าที่พร้อมทำประตูอยู่ตลอด แม้ก่อนหน้านี้เขาจะยังไม่สามารถทำประตูได้ แต่เราทุกคนก็เชื่อมั่นในตัวเขามาตลอด เขากำลังไปได้ดีกับทีมของเรา ผมยินดีอย่างมากที่เห็นเขาทำประตูได้ และเชื่อว่าเขาจะไปได้สวยกับทีมต่อจากนี้"

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ