ส.บอล แบน "อิศเรศ" แข้งสับศอก 3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมฯ ห้ามไม่ให้ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯจัดขึ้น 3 ปี

ตามที่ คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล ได้สรุปบทลงโทษเสนอ​ ต่อ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ หลังจากได้ดำเนินการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์การกระทบกระทั่งกัน ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ "มังกรฟ้า" ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง นัดแรก คู่ระหว่าง สโมสรมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ 3-0 สโมสรบางกอก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

อิศเรศ จ่อโดนโทษแบนอย่างไรหลังสับศอก สนั่นวงการไทยลีก

อิศเรศ แข้งสับศอก ขอโทษคู่กรณี-ศุภสัณฑ์ ปล่อยคดีเป็นหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล  เปิดเผยว่า "ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ลงนามคำสั่งตามที่คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอลฯ เสนอบทลงโทษขึ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีผลทันที" 

โดย คณะกรรมการสอบสวน มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ต้องกันว่าการกระทำของ นายอิศเรศ  น้อยใจบุญ ซึ่งเป็นนักกีฬาอาชีพที่อยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นการกระทำที่มีเจตนาจงใจละเมิดต่อกฎหมาย โดยการทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วยวิธีการที่รุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

จึงเห็นควร  "ห้ามไม่ให้ นายอิศเรศ  น้อยใจบุญ มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯจัดขึ้น เป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งนี้เป็นต้นไป"

ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยา สำหรับนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2560 หมวด 1 จรรยาของนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ข้อ 3(4) หมวด 2 กลไกและระบบการบังคับใช้จรรยาข้อ 7 ประกอบกับ หมวด 3 บทกำหนดโทษ ข้อ 10.12

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ