กฎใหม่ฟีฟ่า“สมยศ”มีสิทธิ์นั่งนายกบอลไทยต่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมนำระเบียบเลือกตั้งนายกสมาคมตามกฎใหม่ของ “ฟีฟ่า” เสนอประชุมใหญ่ปลายเดือนหน้า ทำให้ “พล.ต.อ. สมยศ” มีสิทธิ์ลุ้นนั่งเก้าอี้ต่อสมัยที่ 3

หลังจากสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้กำหนดวันประชุมใหญ่สามัญประจำปี เป็นวันที่ 28 เม.ย. 2565 โดยจะมีการเสนอร่างข้อบังคับลักษณะปกครองและระเบียบการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) โดยจะบังคับประเทศสมาชิก 211 ประเทศ ให้ดำเนินการเป็นมาตรฐานเดียวกัน

โดยข้อบังคับที่จะเสนอในการประชุมใหญ่ทาง โดยเฉพาะในเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ฟีฟ่ากำหนดให้สามารถดำรงตำแหน่งได้ 3 วาระ 12 ปี และในวันเลือกตั้ง ผู้ลงสมัครต้องมีอายุไม่เกิน 70 ปี

'สมยศ'​ ลั่นยังไม่ถึงเวลาต้องชี้แจงปมวันที่เป็นเท็จ

“บิ๊กอ๊อด” รับไม่ได้ “ช้างศึก” แพ้ยับ เปรยอาจมีการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ยังต้องตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนการเลือกตั้ง 1 ปี จากสโมสรสมาชิกซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะมาดูแลจัดการเลือกตั้งโดยเฉพาะ 

สำหรับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯมาแล้ว 2 สมัย โดยตอนนี้อยู่ในช่วงสมัยที่ 2 จะหมดวาระปี 2567 ส่วนในเรื่องการที่จะลงชิงเก้าอี้ประมุขบอลไทยสมัยที่ 3 หรือไม่นั้น พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่าเป็นเรื่องของอนาคต แต่พร้อมสนับสนุนคนดีมีความรู้ เสียสละให้วงการฟุตบอลไทยเดินไปข้างหน้า

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ