"อมรเทพ คนหาญ" จากหนุ่มตัดอ้อย สู่กัปตันทีมชาติไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี พามารู้จักกับกัปตันทีมวอลเลย์บอลชาย ทีมชาติไทย "อมรเทพ คนหาญ" ที่กำลังพาทีมทำผลงานให้แฟนๆวอลเลย์บอลได้ชุ่มชื่นหัวใจ ในรายการ เอวีซี คัพ 2022

คอนเทนต์แนะนำ
ไฮไลท์ | พีพีทีวี วอลเลย์บอลชาย เอวีซี คัพ 2022 | ไทย พบ เกาหลีใต้ | 9 ส.ค.65

"กัปตันจูน" อมรเทพ คนหาญ วัย 26 ปี  เล่นในตำแหน่งบีหลัง พื้นเพเป็นชาวจังหวัดมุกดาหาร ก่อนย้ายถิ่นฐานมาอยู่กับพี่สาว ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ และได้เริ่มเล่นวอลเลย์บอลที่นี่ กระทั่งจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่ไม่ได้เรียนต่อในระดับอุมศึกษา เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องของทุนเรียนต่อ แม้ว่าจะไม่ได้เรียนหนังสือ แต่ก็ยังเลี้ยงชีพด้วยการทำงาน "รับจ้างตัดอ้อย" รวมไปถึงไม่ทิ้งความฝันในการเล่นวอลเลย์บอล ที่ยังคอยเดินสายแข่งขันวอลเลย์บอลกับเพื่อนๆ ตามงานวัดต่างๆ

คอนเทนต์แนะนำ
นภาเดช ปิดจ๊อบ ! ตบเรียกเสียงเฮสนั่น

ในปี พ.ศ. 2556 อมรเทพ ได้รับโอกาสจาก จ.เพชรบูรณ์  ลงเล่นกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 34 "เมืองแพร่เกมส์"  และได้รับโอกาสจาก "โค้ชช้าง" พ.อ.อ.กำพล ศรีโพธิ์ ที่ในขณะนั้นเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีม จ.พิษณุโลก ดึงมาร่วมทีมและโอกาสเรียนต่อรวมถึงได้เล่นในศึกวอลเลย์ ไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2015 เป็นครั้งแรก ซึ่งเวลานั้น อมรเทพ มีอายุเพียง 19 ปี ก่อนมีส่วนช่วยพาทีมได้รองแชมป์ในปีนั้น 

ส่วนในทีมชาติ อมรเทพ ติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งรายการแรกที่ลงเล่นก็คือ เอวีซี คัพ ในปีเดียวกัน ส่วนรางวัลระดับชาติครั้งแรก คือ เหรียญทองแดงในซีเกมส์ 2019  โดยล่าสุด อมรเทพ ที่เล่นอยู่กับทีม พิษณุโลก วีซี เพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นทำคะแนนสูงสุดของลีกปี 2022 รวมถึงรางวัลเสิร์ฟยอดเยี่ยมไปครอง นอกจากนี้ยังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนามที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน ปัจจุบัน อมรเทพ รับราชการ สังกัดกองทัพบก ในตำแหน่งยศสิบโท

ถ่ายทอดสด “พีพีทีวี วอลเลย์บอลชาย เอวีซี "เอสโคล่า" คัพ 2022 วันที่ 7 - 14 ส.ค. 65 มาร่วมส่งใจเชียร์ทีมชาติไทยไปด้วยกัน

ชมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล ได้ที่นี่ ช่อง >>> PPTV GOLD <<<

 

“โค้ชยุ่น” เชื่อลูกยางไทยสู้ออสซี่-ญี่ปุ่นได้

อยากให้มากกว่า 1 ชมจังหวะยื้อแต้มสำคัญของไทย

ชาเลนจ์ VS ชาเลนจ์ กับจังหวะปัญหาที่ไม่เข้าใจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ