บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ค้าน ขยับโปรแกรมไทยลีกเตะช่วงฟีฟ่าเดย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมในศึกรีโว่ ไทยลีก ออกมาคัดค้านการขยับโปรแกรมไทยลีกไปเตะในช่วงฟีฟ่าเดย์

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน ออกมาประกาศเตรียมยกเลิกการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2566 ของทีมชาติไทย เพื่อขยับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ให้จบเร็วขึ้น จากเดิมในเดือนพฤษภาคม เป็นวันที่ 22 เมษายน 2566 นอกจากนี้ยังมีการขยับโปรแกรมไทยลีกมาแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ 3 นัด โดยเพิ่มเกมกลางสัปดาห์ 2 นัด คือ วันที่ 14-16 มีนาคม 2566 และวันที่ 28-30 มีนาคม 2566

 

ส.บอล ร่วมกับ ไทยลีก ปรับปฏิทินบอลลีก จบเร็วขึ้น สอดคล้องทีมชาติไทย

"เนวิน" โพสต์เหน็บ เลิกฝัน "ฟุตบอลโลก" แล้วมุ่งหน้าสู่ "พนมเปญ"

"ดิอาซ" คืนทัพ "ลิเวอร์พูล" ดวลลีกคัพ ไร้ "โชต้า" เจ็บหนัก

ทางสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขอแสดงความไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว โดยมองว่าที่ผ่านมาไทยลีกได้สนับสนุนให้มีผู้เล่นอาเซียนเพิ่มขึ้นในการแข่งขันไทยลีก เพื่อพัฒนาลีกบ้านเราให้เป็นที่นิยม ในภูมิภาคอาเซียน โดยผู้เล่นเหล่านี้มีเงื่อนไขต้องเล่นทีมชาติมาก่อน ดังนั้น ช่วงฟีฟ่าเดย์ ผู้เล่นอาเซียนต้องกลับไปเล่นให้ทีมชาติของตัวเอง เพราะแต่ละประเทศมีวิสัยทัศน์และต้องการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงค์กิ้ง แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันไทย กลับให้มีการแข่งขันในช่วงเวลาฟีฟ่าเดย์ต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นอาเซียนที่กลับไปเล่นให้ทีมชาติของตัวเองไม่สามารถลงเล่นให้กับแต่ละสโมสรของไทยในช่วงฟีฟ่าเดย์ จึงเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการแข่งขันและสวนทางกับนโยบายของลีกชั้นนำของอาเซียนโดยสิ้นเชิง อีกทั้งยังสูญเสียโอกาสที่ประเทศไทยจะเก็บคะแนน จากการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์  

โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หวังว่าฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพภายในประเทศ จะทบทวนเรื่องดังกล่าวเพื่อแสดงถึงความถูกต้องตามแนวทางสากล และสอดคล้องกับการแข่งขันของทีมชาติไทยในระดับนานาชาติ โดยสโมสรฯพร้อมสนับสนุนการดำเนินการแบบสากลเพื่อร่วมกันพัฒนาทีมชาติไทย และการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ให้ไปสู่ระดับชั้นนำของเอเชีย

คอนเทนต์แนะนำ
แพทย์เตือน “ห้ามเปิบค้างคาว”หวั่นก่อโรคใหม่
จอดรถฟรี 7 วัน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงหยุดยาวประชุม APEC 2022
แฉต่อ! ทนายตั้ม ร้อง ผบ.ตร. สอบตร.เบ่งกินฟรี จนร้านเกือบเจ๊ง
รัฐบาลเดินหน้าจัด "มหกรรมแก้หนี้" 4 ภูมิภาค หวังแก้ปัญหายั่งยืน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ