"ฝรั่งเศส" หวังลบอาถรรพ์ แชมป์โลกตกรอบแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศส หวังลบอาถรรพ์ ทีมแชมป์โลกที่ต้องโบกมือลาเวิลด์คัพตั้งแต่รอบแรก หลัง 3 ทีมแชมป์ก่อนหน้านี้ทำไม่สำเร็จ สื่อคาด “เดส์ชองส์” ส่ง เอ็มบัปเป้, ชิรูด์ และ กรีซมันน์ ล่าตาข่าย

แชมป์โลก 3 ชาติก่อนหน้านี้ ไล่ตั้งแต่ อิตาลี (2006), สเปน (2010) และ เยอรมนี (2014) ต่างตกรอบแรกในสมัยต่อมา ถือเป็นอาถรรพ์ที่ ฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์เมื่อปี 2018 หวังจะลบล้างให้ได้ แม้ว่าขุมกำลังของทัพตราไก่ในปีนี้ จะต่างจากเดิม แต่การขาดกำลังสำคัญอย่าง คาริม เบนเซม่า ดาวยิงที่เพิ่งคว้าบัลลงดอร์มาครอง ก็ทำให้กูรูหลายสำนักมองว่าโอกาสป้องกันแชมป์ของฝรั่งเศสยากขึ้นกว่าเดิม

 

ทำเนียบแชมป์ฟุตบอลโลกชาติไหนคว้าเยอะสุด

วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 ฝรั่งเศส พบ ออสเตรเลีย 22 พ.ย.65

 

โดยทัพตราไก่ของ เดส์ชองส์ จะลงประเดิมสนามนัดแรกคู่ดึกคืนนี้ พบกับ ออสเตรเลีย ซึ่งการตัดสินใจไม่เรียกนักเตะมาแทน เบนเซม่า ทำให้สื่อวิเคราะห์กันว่า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ล่าตาข่ายร่วมกับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ และ อ็องตวน กรีซมันน์ เพราะดูจากการให้สัมภาษณ์ของ เดส์ชองส์ ที่ชมและปกป้อง ชิรูด์ ว่าเป็นกองหน้าที่มีประโยชน์กับทีม แม้จะทำประตูได้ไม่มากก็ตาม 

ข่าวร้ายเล็กน้อยของ ฝรั่งเศส คือ เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า มิดฟิลด์เรอัล มาดริด เจ็บกล้ามเนื้อจนพลาดลงซ้อมครั้งล่าสุดและจะไม่มีชื่อในเกมนี้ แต่พวกเขาได้ ราฟาเอล วาราน สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาพร้อมเป็นตัวจริง

คู่นี้ เพิ่งจะพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อ 4 ปีที่แล้วที่รัสเซีย ซึ่ง ฝรั่งเศส ชนะ 2-1 จากจุดโทษของ กรีซมันน์ ส่วน ออสเตรเลีย เคยชนะเพียง 1 ครั้งเท่านั้น เมื่อ 21 ปีก่อนในฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2001    

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ