รัฐบาลอังกฤษมอบเงินขายสโมสร “เชลซี” ของเสี่ยหมีให้ยูเครน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษ กำลังขอให้สหภาพยุโรป อนุมัติการนำเงินบริจาคจากการขายเชลซี ของโรมัน อบราโมวิช จำนวน 2,300 ล้านปอนด์ ให้แก่องค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเหยื่อสงครามในยูเครน

มหาเศรษฐีชาวรัสเซียวัย 56 ปี โดนยึดทรัพย์ในอังกฤษ พร้อมกับบรรดานักธุรกิจชาวรัสเซียอีกหลายคน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า ให้ความช่วยเหลือ และเป็นแหล่งทุนในการทำสงครามแก่ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย

ทำให้เมื่อ เชลซี ตัดสินใจขายสโมสรให้กับ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เงินจำนวน 2,300 ล้านปอนด์ จึงได้เข้าสู่กองทุนช่วยเหลือเหยื่อสงครามในยูเครน ที่ ไมค์ เพนโรส อดีตประธานบริหารยูนิเซฟเป็นคนตั้งขึ้น

"เชลซี" แชมป์ซื้อขายนักเตะเดือน ม.ค.

เชลซี เปิดตัว "มูดริค" เซ็นสัญญายาว 8 ปีครึ่ง

เหลือเพียงรอสหภาพยุโรปอนุมัติเห็นชอบเท่านั้นเงินจำนวนดังกล่าวก็จะถูกบริจาคไปให้แก่ผู้ประสบภัยสงครามในยูเครน และจะเป็นการบริจาคเงินครั้งใหญ่ที่สุดให้กับเหยื่อสงคราม โดยคาดว่าทั้งหมดจะสิ้นสุดภายในสัปดาห์หน้า

ไซม่อน จอร์แดน กูรูฟุตบอลคนดังเชื่อว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ถึงแม้จะใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย แต่เชื่อว่าจะทำให้ เชลซี กลับไปสู่ระดับท็อปในไม่ช้า เนื่องจากเขามองว่า ท็อดด์ ลงทุนกับนักเตะที่มีอนาคต และอายุน้อย มองถึงผลงานทีมในระยะยาว ซึ่งเป็นเรื่องที่จะดีกับ เชลซี ในอีก 2-3 ฤดูกาลถัดจากนี้เมื่อนักเตะทั้งหมดอยู่ในช่วงพีคของอาชีพ รวมถึงเล่นกันได้อย่างเข้าขามากยิ่งขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
"ชัชชาติ" ย้ำ ยังไม่สั่งปิดโรงเรียน ยังรับมือป้องกันค่าฝุ่น PM 2.5 ได้
ฝุ่น PM2.5 กระตุ้นภูมิแพ้-ปวดหัวไมเกรน อาการแพ้และวิธีการหลีกเลี่ยง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ