ขนไก่ไทย หวัง 4 ทองซีเกมส์ ปรับโปรแกรมไม่ชน "สุธีรมาน คัพ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมแบดมินตันไทย เผยความหวังในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ให้กับครั้งที่ผ่านมา พร้อมเตรียมปรับโปรแกรมไม่ชนศึกสุธีรมาน คัพ

16 ก.พ.66 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทย โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทยทุกประเภทเข้าร่วมงานและร่วมแสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของคุณหญิงปัทมาอย่างอบอุ่น ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ ถ.ราชดำริ 

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ลอตเตอรี่ 16/2/66
"อันนา-มูนา" ชนะคู่เกาหลีใต้ คว้าแชมป์แบดมินตัน ปริ้นเซส สิริวัณณวรี
"ส.เทควันโด" ไฟเขียว "เทนนิส" ล่าทองซีเกมส์

 

คุณหญิงปัทมา เปิดเผยถึงความหวังในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ว่าเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ จากที่หนก่อนเป็นเจ้าเหรียญทองมา ได้ 4 ทอง 2 เงิน ครั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้ไม่น้อยกว่าครั้งก่อนคือ 4 เหรียญทอง อีกทั้งประเทศไทยนั้นให้ความสำคัญกับซีเกมส์ที่จะต้องนำเหรียญรางวัลมาให้ได้มากที่สุด

ส่วนในซีเกมส์ที่โปรแกรมไปกับศึกแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “สุธีรมานคัพ” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 14-21 พฤษภาคม ตอนนี้ทีมกำลังประชุมอยู่ และพยายามขอเลื่อนแบดมินตันในซีเกมส์ให้เหลื่อมล้ำกับสุธีรมานคัพ เพื่อที่นักกีฬาบางคนจะได้ทำหน้าที่ได้ทั้งสองรายการ

ด้านเจ้าภาพกัมพูชาที่เพิ่มเหรียญรางวัลแบดมินตันประเภททีมผสมขึ้นมา แต่มีข้อจำกัดให้แต่ทีมระดับเทียร์ 2 คือ กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, บรูไน และติมอร์เลสเต เข้าร่วมแข่งขันเท่านั้น ซึ่งคุณหญิงปัทมา กล่าวว่า จริงๆ แล้วมองเป็นเรื่องดีที่ให้โอกาสประเทศซึ่งไม่ได้อยู่แถวหน้าของโลกได้มีความหวัง ได้ฝึกฝน และลงแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับตัวเอง สร้างกระแสนิยมในกีฬาแบดมินตันให้กับประเทศเหล่านั้น จึงเห็นด้วยที่จะให้มีการแข่งขันเพื่อเป็นการดีต่อชาติเหล่านั้น

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจสลากออมสินพิเศษ 1 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี งวดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566
ประวัติ "น้องดอม" กัปตันทีมหมูป่า กับการจากลาที่ไม่มีวันหวนกลับ
ครอบครัวใส่บาตรให้ "น้องดอม" 13 หมูป่า ห่วงวิญญาณลูกชายกลับบ้านไม่ถูก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ