เชิญผู้เชี่ยวชาญเช็กราชมังฯ ทันใช้เตะศึกยู-17 ปีเอเชีย หรือไม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอล เชิญผู้เชี่ยวชาญในการให้ข้อมูลสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน กับการปรับทันใช้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย หรือไม่ หลังมีคอนเสิร์ตแบล็กพิ้งค์ ก่อนหน้า

จากการท่่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการสนามไว้เพื่อจัดการแข่งขันรายการฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ตั้งแต่ปีที่แล้ว  คือ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต, บีจี ปทุม สเตเดียม, ชลบุรี สเตเดียม และราชมังคลากีฬาสถาน โดยสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน อยู่ในการดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้ถูกจองจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินดังระดับโลก “แบล็คพิงค์” คอนเสิร์ต “BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK ENCORE” ระหว่างวันที่ 27 – 28 พ.ค.66

มาตามนัด ! “เมสซี่” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม The Best

เมสซี่-ปธ.เป้ นำทัพซิวรางวัลทีมยอดเยี่ยม FIFA FIFPRO 2022

 

ทำให้อาจส่งผลกระทบกับการจัดศึก 17 ปีเอเชีย เนื่องจากเกรงว่าพื้นหญ้าจะไม่สมบูรณ์ เพราะมีเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ในการรื้อถอนเวทีและฟื้นฟูหญ้า ก่อนส่งมอบสนามให้เอเอฟซี

ล่าสุดนาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และ ปิยภัทร สิโรบล รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค และฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ ร่วมหารือกับ คุณโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการขอใช้สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย​ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยการหารือในที่ประชุมวันนี้  เป็นการหารือแนวทางการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการจัดวางตารางใช้สนามให้สอดคล้องกับระยะเวลาการฟื้นฟูสภาพของหญ้า และพื้นสนามเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการแข่งขันฟุตบอล  

ทั้งนี้ ในการหารือยังมีผู้เชี่ยวชาญ ในการดูแลพื้นหญ้าสนามฟุตบอล ซึ่งเข้ามาให้ข้อมูลเรื่องระยะเวลาในการฟื้นฟูหญ้าให้มีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการระดับนานาชาติ​ ตามมาตรฐานของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี​ ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ​ สามารถทำได้​ แต่จะต้องมีประสบการณ์​ และเครื่องมือที่ทันสมัย​ รวมทั้งงบประมาณซึ่งค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง

ทั้งนี้​ สมาคมฯ​ ได้ดำเนินการขอใช้สนามราชมังคลา​กีฬา​สถาน​ ล่วงหน้า​และได้รับอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ ซึ่งสนาม​ราชมังคลา​ฯ​ เป็นไปตามข้อกำหนดของเอเอฟซี​ ที่สามารถรองรับการแข่งขันได้สองนัดในหนึ่งวัน​ โดยจะต้องมีห้องแต่งตัว​ 4​ ห้อง​ ซึ่งในรายการนี้ต้องใช้ 4 สนามเพื่อรองรับ 16 ประเทศ โดยเอเอฟซีจะส่งเจ้าหน้าที่มาจัดการรแข่งขัน ในศูนย์ปฏิบัติการที่กรุงเทพฯ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม​ ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 จะมีการนัดหารือกับฝ่ายโปรดักชันของผู้จัดคอนเสิร์ตอีกครั้ง เพื่อลงรายละเอียดเกี่ยวอุปกรณ์ที่ใช้คลุมหญ้า การวางเวที และแผงควบคุมที่ล้ำลงมาในพื้นของสนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายหรือมีผลกระทบน้อยที่สุดต่อพื้นสนาม

คอนเทนต์แนะนำ
"ดีเจวิว" เน็ตไอดอล เจ้าของวลี อ่ะฮิฮิฮี๊ ไปไปไป๊ เสียชีวิตแล้ว
ปฏิทินวันหยุดมีนาคม 2566 มีวันหยุดราชการ-วันสำคัญ วันไหนบ้าง
ความลับของ “วิตามินซี” กินวันละเท่าไหร่มีผลดีต่อร่างกายมากที่สุด?

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ