"กัมพูชา" โต้ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ออกกมาตอบโต้ข่าวขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ทางประเทศไทยได้มีการรายงานว่า กัมพูชา เจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ได้ทำการเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด 28 ล้านบาท ล่าสุด กัมพูชา เปิดเผยว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  โดย นาย วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการจัดซีเกมส์ (CAMSOC) ได้เปิดเผยผ่านรายงานของ Khmer Times ว่า ค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5 -17 พฤษภาคม 2566 เป็นเงิน 28 ล้านบาท ตามรายงานที่ออกไปนั้นไม่เป็นความจริง 

 

 

กัมพูชา ประกาศชาติแรกขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์

"ฮุนเซน" ยันซีเกมส์ "กัมพูชา" โปร่งใสไม่มีโกง

โอลิมปิคไทย มอบลิขสิทธิ์ให้ช่องถ่ายทอดสดซีเกมส์ กัมพูชา

พร้อมชี้แจงว่าทางหน่วยงานของ CAMSOC และทางการไทย ยังอยู่ระหว่างการเจรจา

โดย CAMSOC ไม่เกี่ยวข้องกับการเจรจาค่าลิขสิทธิ์ เนื่องจากเป็นเรื่องของหน่วยงานของ CAMSOC และค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดจะเป็นไปตามที่ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกัน ซึ่งทางกัมพูชานั้นไม่ได้บังคับให้ประเทศใดต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอด ซึ่งค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดจะพิจารณาจากด้านการตลาดและขนาดของผู้ชม จึงจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

เวลานี้ทุกประเทศได้รับลิขสิทธิ์การถ่ายทอดซีเกมส์ 2023 จากกัมพูชาแล้ว รวมถึงเวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ส่วนประเทศที่เหลือนั้นยังอยู่ระหว่างการเจรจา อย่างไรก็ตามทีวีท้องถิ่นทุกช่องในกัมพูชาจะสามารถเข้าถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ทัวร์นาเมนต์ และอีเวนต์ต่างๆ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ 
 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ