ทัพกีฬาไทยตั้งเป้า 164 เหรียญทองซีเกมส์กัมพูชา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยต่อคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยตั้งเป้าทัพกีฬาไทย คว้า 164 เหรียญทองในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกชนิดกีฬา นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ประจำทีม ส่งไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 40 สมาคม ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ถนนศรีอยุธยา เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566

 

คอนเทนต์แนะนำ
ชงแก้ธรรมนูญสร้างมาตรฐานซีเกมส์สู่ 2 ศึกใหญ่

โอลิมปิคไทย มอบลิขสิทธิ์ให้ช่องถ่ายทอดสดซีเกมส์ กัมพูชา

"อิฟม่า" แจงเหตุไทย ไม่ส่งแข่ง "กุน ขแมร์" ยันไม่กระทบสัมพันธ์ 2 ชาติ

โดยกำหนดการของเจ้าภาพนั้น จะมีการจุดไฟพระฤกษ์ ที่นครวัด และจะเริ่มวิ่งคบเพลิงของแต่ละประเทศ ส่วนของประเทศไทยจะเป็นวันที่ 21 มีนาคม จากนั้นจะมีการประชุมหัวหน้านักกีฬา ในวันที่ 23 เมษายน และมีงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาในวันที่ 4 พฤษภาคม

ทางด้านการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้น ได้แจ้งต่อคณะกรรมการฯ ถึงการพิจารณาชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขัน จำนวน 38 ชนิดกีฬา 584 รายการ โดยคาดการณ์ถึงเหรียญรางวัล รวมจำนวน 164 เหรียญทอง แบ่งเป็น กีฬาสากล จำนวน 108 เหรียญ และกีฬาทั่วไป จำนวน 56 เหรียญ

การเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา กกท.ได้ให้สมาคมเก็บตัวฝึกซ้อมจำนวน 42 สมาคม โดยมีนักกีฬาที่เข้าเก็บตัวฝึกซ้อม จำนวน 1,271 คน และเก็บตัวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2565 จนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2566 รวม 306 วัน และทางด้านสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬานั้น ยังได้เน้นให้ความรู้ ในเรื่องของสารต้องห้ามทางการกีฬา โดยให้นักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรม ดังกล่าว


สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา  แข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ส่วนผลงานของทัพนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในปีที่ผ่านมา จบอันดับ 2 ตารางเหรียญรวมเป็นรองจ้าภาพ เวียดนามเ ทำได้ทั้งหมด 92 เหรียญทอง, 103 เหรียญเงิน และ 136 เหรียญทองแดง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ