กลุ่มทุนกาตาร์ พร้อมอัดงบเสริมทัพ 500 ล้านปอนด์หากซื้อ "แมนยู" สำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชีค ยาสซิม พร้อมอัดฉีดเงินให้ เอริก เทน ฮาก เสริมทัพนักเตะกว่า 500 ล้านปอนด์ หากว่าสามารถซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ

เดอะ มิเรอร์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน อาหมัด อัล-ธานี่ พร้อมอัดฉีดเงินให้ เอริก เทน ฮาก เสริมทัพนักเตะกว่า 500 ล้านปอนด์ หากว่ากลุ่มทุนกาตาร์ประสบความสำเร็จในการซื้อสโมสร

ก่อนหน้านี้ เอเอฟพี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด ชีค ยาสซิม ยืนยันว่าฝั่งกลุ่มทุนกาตาร์ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว พร้อมระบุว่า ขั้นตอนต่อไปขึ้นอยู่กับทางผู้ขายว่าจะพิจารณาอย่างไร"

 

สื่อวิเคราะห์ “ชีค ยาสซิม” ส่อล้มดีลไม่เข้าซื้อแมนยู

กลุ่มทุนกาตาร์-เซอร์จิม ขอเลื่อนซื้อแมนยู หลังผ่านเดตไลน์

นอกจากนี้สื่อหลายสำนักในอังกฤษยังรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ เพิ่มข้อเสนอแตะหลัก 5.5 พันล้านปอนด์เพื่อขอซื้อกิจการสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงได้เสนอแผนงานในอนาคตผ่านการยื่นข้อเสนอรอบนี้สอดแทรกเข้าไป โดยประเด็นสำคัญคือนโยบายที่พร้อมมอบเงินเสริมทัพนักเตะ 500 ล้านปอนด์ให้ทีมงานนำไปใช้ทันที รวมถึงการทุ่มงบประมาณปรับปรุงโครงสร้างส่วนต่างๆ ทั้งสนามซ้อม และ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วย

ด้าน เดลี เมล สื่อดังอังกฤษ วิเคราะห์ถึงสถานการณ์ในปัจจุบันว่า ปัญหาปัจจุบันในการเทคโอเวอร์สโมสรกลับไม่ได้อยู่ที่ฝั่งผู้เสนอราคาซื้อ แต่อยู่ที่เจ้าของ "ปิศาจแดง" ที่ทำท่าทีเหมือนจะไม่อยากขายสโมสรเสียเอง สืบเนื่องมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่ต้องการจากหลายกลุ่มทุนมากขึ้น จึงอาจจะมีโอกาสทำกำไรได้มากกว่านี้ ขณะที่ The Athletic รายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ อาจมองว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะมีราคามากกว่า 8 พันล้านปอนด์ จากเดิมที่เคยประเมินไว้ที่ 6 พันล้านปอนด์

ประเด็นดังกล่าวมีแนวโน้มกลายเป็นดาบสองคมหากทาง เกลเซอร์ ยังคงดึงท่าทีและไม่มีการแสดงออกที่ชัดเจน เพราะแฟนบอลปิศาจแดงมีท่าทีแข็งกร้าวว่าต้องการเจ้าของทีมรายใหม่ที่ไม่ใช่ตระกูลเกลเซอร์ และวางแผนดำเนินการประท้วงอย่างต่อเนื่อง

 

"กลุ่มทุนกาตาร์" สนดึง "เอ็มบัปเป้" หากซื้อ "แมนยู" สำเร็จ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ