“สมยศ” วอนพรรคการเมืองชูนโยบายบอลไทยทำจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยินดีที่พรรคการเมืองชูนโยบายด้านฟุตบอลมาหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง โดยหวังให้ทำได้อย่างจริงหากหากได้รับเลือก

โดยพรรคการเมืองหลายพรรค นำนโยบายด้านการพัฒนาฟุตบอล มานำเสนอต่อประชาชน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งใหญ่ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เปิดเผยว่าถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของฟุตบอลไทยที่มีฐานแฟนบอลมากมาย ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีในการเข้ามาช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอล แต่ที่สำคัญคือหากได้รับเลือกแล้วจะต้องทำตามนโยบายอย่างจริงจัง

เลือกตั้ง 2566 : เช็กหน่วยเลือกตั้ง - ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ง่ายๆ ไม่กี่คลิก!

ยังไม่ชัวร์! "สมยศ" ยังตอบยาก ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยอีกสมัยหรือไม่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ ได้ยกตัวอย่าง โครงการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ที่พยายามผลักดันมาตลอด 7 ปี แต่ยังไม่เป็นผล แม้มีเงินทุนแต่ยังขาดที่ดิน ซึ่งที่ดินที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นั้น ยังไม่เรียบร้อยดี แม้นายอำเภอจะอนุมัติแล้ว แต่ก็ไม่มีอำนาจอนุญาตระยะยาว ซึ่งหากจะเช่าเป็นระยะเวลา 30 ปี ต้องให้ กระทรวงมหาดไทย อนุมัติ ส่วนตัวถ้ามีโอกาส อยากจะเข้านำเสนอเรื่องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาไทย เพื่ออธิบายถึงความจำเป็นในการใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ พร้อมหวังจะทำให้สำเร็จภายในวาระของรัฐบาลปัจจุบัน

ส่วนเรื่องการเก็บข้อมูลนักเตะนั้น นายกฟุตบอลไทน เผยว่าสมาคมได้ดำเนินการแล้ว โดยประสานกับอคาเดมี่ขึ้นทะเบียนนักเตะ เพื่อส่งไปขึ้นทะเบียนต่อเอเอฟซี พร้อมหวังให้อคาเดมี่ให้ความร่วมมือ ขณะที่ระบบบอลเยาวชน สมาคมฯ ก็ได้ทำมาแล้ว แต่ติดช่วงโควิด เมื่อเข้าสู่ภาวะปกติก็เตรียมเดินหน้าต่อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ