5 ทีมอังกฤษ ร้อง เอฟเวอร์ตัน จ่ายเงินชดเชยหากไม่ตกชั้น หลังละเมิดกฎการเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




5 สโมสรดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกร้องให้ เอฟเวอร์ตัน จ่ายเงินชดเชยหากรอดตกชั้น เพราะไม่พอใจที่ละเมิดกฎการเงิน เอาเปรียบทีมอื่น

เดลีเมล สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า เซาธ์แฮมป์ตัน, เลสเตอร์ ซิตี้, ลีดส์ ยูไนเต็ด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เบิร์นลีย์ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อฝ่ายจัดการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกร้องให้ เอฟเวอร์ตัน จ่าย 300 ล้านปอนด์ หรือราว 12,600 ล้านบาท ให้กับ 3 ทีมที่ตกชั้นในฤดูกาลนี้ หากท็อฟฟี่สีน้ำเงินรอดตกชั้น หลังพบว่าในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ละเมิดกฎการเงิน ขาดทุนมากกว่าที่กฎกำหนดไว้ 

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดโหวตเสียงประชาชน #3 เห็นด้วยหรือไม่ ส.ว. ควรโหวตเลือกนายกฯ ตามเสียงข้างมากของ ส.ส.
คำพยากรณ์ "วันพืชมงคล 2566" น้ำท่าบริบูรณ์ คมนาคมสะดวก ค้าขายรุ่งเรือง
ตรวจหวยงวดนี้ - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ลอตเตอรี่ 16/5/66

 

 

 

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ตกเป็นประเด็นว่ามีหนี้เยอะกว่าที่กฎกำหนดเอาไว้ เพราะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาพวกเขาขาดทุนเป็นจำนวนรวม 313.5 ล้านปอนด์ แต่กฎกำหนดว่าในกรอบเวลา 3 ปีนั้นแต่ละทีมห้ามขาดทุนมากไปกว่า 105 ล้านปอนด์ เพียงแต่มันก็มีข้อยกเว้นบางส่วนที่จะทำให้ไม่ต้องเจอกับความผิดได้ จึงเห็นควรว่าหาก เอฟเวอร์ตัน ได้อยู่ต่อ ควรจ่ายค่าชดเชยการเสียประโยชน์ของทีมที่ตกชั้นในฤดูกาลนี้ในรูปแบบการแบ่งจ่าย โดยทีมที่ตกชั้นแน่นอนแล้วคือ เซาธ์แฮมป์ตัน ส่วน เลสเตอร์, ลีดส์, ฟอเรสต์ ยังต้องลุ้น ขณะที่ เบิร์นลีย์ ตกชั้นไปตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน ชี้แจงว่าหนี้สโมสรเกิดจากวิกฤตโควิด ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อยกเว้น ต่อให้จะเอาเรื่องนั้นมาเป็นข้ออ้างแต่ตัวเลขขาดทุนของพวกเขาก็จะอยู่ที่ 223.1 ล้านปอนด์ หรือก็คือสูงเกินกรอบที่กำหนดเอาไว้อยู่ดี  ด้วยเหตุนี้ทั้ง 5 สโมสรมองว่าช่วงที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน เอาเปรียบทีมอื่น และต้องการให้มีการจ่ายค่าชดเชยหาก เอฟเวอร์ตัน ไม่ตกชั้น

นอกจากนี้ เบิร์นลี่ย์ อาจเรียกร้องแยกต่างหากเนื่องจากไม่มีความสุขในสถานการณ์ที่ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย  

คอนเทนต์แนะนำ
สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันอังคารที่ 16 พ.ค. 66
ผู้ว่าการ กกท. เผยไทยเจ้าเหรียญทองกีฬาสากลซีเกมส์ 2023
"ทักษิณ" ชี้ "เพื่อไทย" แพ้กระแส ถูกไอโอ "ก้าวไกล" ปั่น ยัดร่วมรัฐบาล 2 ลุง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ