ช้างศึกถึง กาตาร์ "ซิโก้" เร่งปรับแผนการเล่น หาทางรับมือ "ซาอุฯ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอสใหญ่ทัพช้างศึก เตรียมนำลูกทีมลงฝึกซ้อมมื้อแรกทันที เพื่อให้ชินกับสภาพอากาศ พร้อมกับเร่งหาสูตรการเล่นที่ลงตัวก่อนเจอ ซาอุฯ

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยที่เดินทางไปเก็บตัวที่ กาตาร์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ซึ่งทีมชาติไทยจะลงอุ่นเครื่องกับ กาตาร์ วันที่ 25 ส.ค.นี้ ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลกพบกับ ซาอุฯ วันที่ 1 ก.ย. นี้

ล่าสุดทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้เดินทางถึงเมือง โดฮา ประเทศ กาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลาในการเดินทางกว่า 8 ช.ม. ทันทีที่มาถึง แข้งช้างศึกต้องพบว่าอากาศที่ กาตาร์ สูงถึง 39-40 องศาเซลเซียส มีลักณะภูมิศาสตร์ที่ร้อนชื้น และเหงื่อออกง่ายกว่าที่ประเทศไทย อีกทั้งคนส่วนใหญ่จะไม่ออกจากที่พักในเวลากลางวัน

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย จะนำลูกทีมลงฝึกซ้อมในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) ของวันที่ 22 ส.ค.นี้ เพื่อให้นักเตะได้ปรับตัวให้กับสภาพอากาศของที่กาตาร์ และสร้างความคุ้นเคยก่อนวันที่ 25 ส.ค. ที่จะอุ่นเครื่องกับเจ้าถิ่นอีกด้วย

"ซิโก้" เผย การมาครั้งนี้ถือว่าได้สมาคมกีฬาฟุตบอลที่อำนวยความสะดวกตั้งแต่ช่วงเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น การรับประทานอาหารในที่สนามบิน หรือการพักในโรงแรม อย่างไรก็ตามหน้าที่ของนักเตะทุกคน คือการลงไปเล่นในสนามอย่างเต็มที่ และการมาที่นี่เราต้องการมาปรับร่างกายให้เข้ากับสภาพอากาศที่ร้อนชื้นโดยเร็วที่สุด

ส่วนระบบที่ตนมองว่าไว้ก็มีทั้ง 4-3-3, 4-2-3-1 นอกจากนี้ตนยังคิดไปถึงการเล่นกองหน้าคู่ที่เราเคยทำมาแล้วในการเจอกับเกาหลีใต้ ซึ่งอาจจะลองในการพบกับ กาตาร์ เพื่อหาสูตรที่ลงตัวที่สุด ก่อนไปเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย วันที่ 1 ส.ค.นี้ เพราะถ้าทีมทำได้ดีก็อาจจะใช้ในการเจอกับ ญี่ปุ่น ได้ทันที

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ