“ศรายุทธ” นำนักเตะขอนแก่นยูฯ ยื่นร้องสมาคมฟุตบอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเตะขอนแก่นยูไนเต็ดได้รับความเดือดร้อนจากการถูกสั่งยุบทีมขอนแก่นยูไนเต็ดของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในช่วงที่ยังไม่ปิดฤดูกาล ศรายุทธ ชัยคำดี ศูนย์หน้าขอนแก่นยูไนเต็ดจึงนำทีมมายื่นเรื่องร้องทุกข์กับ กกท. โดยจะเรียกทุกฝ่ายมาพูดคุยเพื่อเร่งพิจารณาเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด

จากกรณีบทลงโทษของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้มีคำสั่งประกาศเพิกถอนสิทธิ์การเป็นสมาชิกสภาพของlสโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมใน ดิวิชั่น 1 ตลอดชีวิต หลังคณะกรรมการพิจารณามารยาท ชี้ว่าตรวจพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจ้างวานทำร้ายผู้ตัดสิน ึ่งจากบทลงโทษส่งผลให้สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด พ้นจากความเป็นสมาชิกภาพของสมาคมทันที ทำให้ส่งผลกระทบกับบรรดานักเตะภายในทีม เพราะยังอยู่ในช่วงของการแข่งขัน


ล่าสุดนั้นเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 59  ทางคณะนักกีฬาสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด  ที่นำมาโดย ศรายุทธ ชัยคำดี, มงคล นามนวด, กีรติ เขียวสมบัติ ยื่นหนังสือขอร้องทุกข์ กับทางการกีฬาแห่งประเทศ หรือกกท.  ด้วยเหตุผลไม่ได้รับความเป็นธรรม การจากตัดสินของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในการออกคำสั่งยุบสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด  โดยการยื่นหนังสือครั้งนี้ได้มีทาง  “บิ๊กน้อย “ ทนุเกียรติ จันท์ชุม ผอ.ฝ่ายกีฬาอาชีพและมวย กีฬาแห่งประเทศไทย ย รับเอกสารการยื่นร้องเรียนในครั้งนี้เอาไว้ เพื่อส่งต่อให้กับคณะกรรมการ  พิจารณาเรื่องร้องทุกข์การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อพิจารณาต่อไป 


ทั้งนี้ทาง “บิ๊กน้อย” ผอ.ฝ่ายกีฬาอาชีพและมวย กีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงขั้นตอนหลังจากการยื่นเรื่องทุกข์ ของสโมสร ข่อนแก่น ยูไนเต็ดว่า “  จากกรณีดังกล่าวนั้นเป็นสิทธิ์ที่กระทำได้ เนื่องจากได้รับความคุ้มครองโดยพระราชบัญญัติกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 ทางกกท. ก็จะเร่งนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาแก่คณะกรรมการ พิจารณาเรื่องร้องทุกข์การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลเรื่องการร้องทุกข์ ของบรรดาผู้เกี่ยวข้องสมาคมกีฬาต่างๆที่อยู่ภายใต้การดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย  คาดว่าทางคณะกรรมการจะมีการเปิดประชุมเพื่อ พิจารณาเรื่องดังกล่าวให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้า โดยจะเชิญตัวแทนสโมสรที่ร้องทุกข์เข้ามาชี้แจง  และจะมีการพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน “

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ