ไทยเตรียมจัด "เรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 โดยนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย หวังยกระดับวงการเรือใบให้เทียบเท่าสากล

สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง  สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย  และสมาคมเรือใบออพติมิสต์นานาชาติ โดยได้รับการสนับสนุนหลักจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาเรือใบมากยิ่งขึ้น 

พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ประธานกิตติมศักดิ์ การแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 และนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบ มั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้นอกจากจะจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยแล้ว จะเป็นการยกระดับวงการเรือใบออพติมิสต์ของไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล โดยขณะนี้ มีประเทศที่ตอบตกลงส่งนักกีฬาตัวแทนทีมชาติเพื่อร่วมชิงชัยในการแข่งขันแล้ว 59 ประเทศ

ทั้งนี้ การแข่งขัน เรือใบออพติมิสต์ชิงแชมป์โลก 2017 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-21 ก.ค. 2560 ณ สมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ