ราคามหาศาล! 5 แข้งซุปตาร์ ค่าตัวแพงที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตลาดนักเตะซัมเมอร์ 2017 ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการแล้ว ทางทีมนิวมีเดียพีพีทีวี จะพามาดู 5 นักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกว่าจะมีใครกันบ้าง

เริ่มจากยอดค่าตัวที่ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของฤดูกาลนี้ อย่าง เนย์มาร์ หนุ่มนักเตะแนวรุก ชาวบราซิเลี่ยน ถือเป็นแนวรุกคนสำคัญของ บาร์ซ่า ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในถิ่นคัมป์นูในปี 2013 ลงสนามให้กับเจ้าบุญทุ่มไป 186 นัด ซัดไป 105 ประตู รวมทุกถ้วยทุกรายการ ในปี2017 ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่ในถิ่น เปเอสเช ด้วยค่าตัวที่มากถึง  222 ล้านยูโร ถือว่าเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน สำหรับผลงานรับใช้ต้นสังกัดใหม่อย่าง เปแอสเช เจ้าตัวลงสนามไป 3 นัด ยิง 3 ประตู และแอสซิสต์ไปอีก 3 ครั้ง

อันดับที่ 2 หนี้ไม่พ้นอย่าง ปอล ป็อกบา นักเตะสัญชาติฝรั่งเศส จากทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ย้อนไปในปี 2012 ปอล ป็อกบา ลงเล่นให้ยูเวนตุสทั้งหมด 27 เกม ทำได้ 5 ประตู และได้คว้าแชมป์ลีกร่วมกับทีม จึงถูกจัดเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมตั้งแต่นั้นมา และพายูเว่คว้าแชมป์ลีกเพิ่มอีก 3 สมัน ติดต่อกันเรียกได้ว่าทั้ง 4 ปีที่เขาค้าแข้งในอิตาลีล้วนจบลงด้วยการคว้าแชมป์ลีกทั้งหมด  ในปี 2016 ปอล ป็อกบา ตัดสินใจย้ายออกจาก ยูเวนตุส หันมากลับเข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยเป็นทีมเก่าของเขาสมัยเยาวชน ด้วยค่าตัว ที่ปีศาจแดงจ่ายให้มากถึง 105 ยูโร เป็นราคาค่าตัวที่ติดเป็นอันดับสองอยู่ ณ ตอนนี้

ส่วนอันดับที่ 2 ร่วมกับป็อกบา ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร เป็นของ เจ้าหนูดาวรุ่งวัย 20ปี ดีกรีเป็นถึงทีมชาติฝรั่งชุดใหญ่ อุสมาน เดมเบเล่ โดยฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวได้ทำผลงานไว้อย่างน่าประทับใจกับสุดยอดทีมจากเยอรมัน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยิงไปถึง 10 ประตู กับ 20 แอสซิสต์ จาก 49 เกมในทุกรายการ รวมถึงก้าวไปติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่มาแล้ว 7 นัด ยิงได้ 1 ลูก จนยึดตำแหน่งตัวจริงได้ภายในฤดูกาลเดียว ด้วยผลงานที่โดดเด่นปีนี้ บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งจะเสีย เนย์มาร์ให้กับ เปแอสเช ยอมจ่ายค่าตัวให้เขาสูงถึง 105 ล้านยูโร เพื่อดึงเจ้าหนูดาวรุ่งเข้าร่วมทีม

อันดับที่ 4 เป็นของปีกซ้ายความเร็วสูง อย่าง แกเร็ธ เบล ที่ย้ายจาก สเปอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีกมาร่วมทีม ราชันชุดขาว ในปี 2013 ด้วยค่าตัว 101 ล้านยูโร สำหรับ แกเร็ธ เบล ก่อนย้ายมาร่วมทีม ราชันชุดขาว ด้วยค่าตัวสถิติโลกในตอนนั้น ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัดเก่า จากตำแหน่งฟูลแบ็ค ขยับขึ้นมาเป็น แนวรุกริมเส้นเต็มตัว และแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับอินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาล 2010-11

อันดับที่ 5 นักเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 4 สมัย อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับชาวโปรตุกีสรายนี้แทบไม่ต้องบรรยายถึงสรรพคุณเลยสักนิด เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าเขาคือคนนี้มีฝีเท้าระดับพระกาฬ จนพาทีมคว้าแชมป์ และได้รับรางวัลส่วนตัวมากมาย ย้อนไปในปี 2008 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและถ้วยใหญ่ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงรางวัลส่วนตัวมากมายชนิดนับไม่ถ้วน ต่อมาในปี 2009 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจย้ายจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 94 ล้านยูโร

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ