“โอบาเมยัง” จ่อซบ “อาร์เซน่อล” คาดสวมเสื้อเบอร์ 14


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โอบาเมยัง ใกล้ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ แฟนบอลแห่ซื้อเสื้อเบอร์ 14 พร้อมชื่อของหัวหอกกาบอง

วันพุธนี้ตลาดซื้อขายนักเตะรอบที่ 2 จะปิดลงแล้ว ซึ่งอาร์เซน่อล ก็ใกล้จะได้ตัว ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยัง มาร่วมทีม หลังตกลงค่าตัวได้ที่ 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,700 ล้านบาท ติดเพียงแต่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดปัจจุบัน อยากได้นักเตะมาแทนก่อนจึงจะยอมปล่อยตัว ตอนนี้พวกเขาอยู่ระหว่างเจรจายืมตัว มิชี่ บัตชูอายี่ ของเชลซี  รวมไปถึง อ็องโตนี่ โมเดสต์ กองหน้าฝรั่งเศสที่เล่นอยู่ในลีกจีนกับเทียนจิน เฉียนเจี้ยน

แม้ดีลนี้จะยังไม่เกิดขึ้น แต่แฟนบอลอาร์เซน่อล ก็แสดงความกระตือรือร้นที่จะต้อนรับ  โอบาเมยัง  โดยไปซื้อเสื้อทีมพร้อมสกรีนชื่อและเบอร์ 14 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ว่างอยู่ หลังจาก ธีโอ วัลคอตต์ ย้ายไปเอฟเวอร์ตันก่อนหน้านี้ และคาดว่า โอบาเมยัง จะมาสวมเบอร์นี้แทน

การย้ายมา อาร์เซน่อล ของโอบาเมยัง จะทำให้เขากลายเป็นนักเตะปืนใหญ่ที่ค่าตัวแพงที่สุด แซง อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์  ที่ย้ายมาจาก ลียง เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมยังมีเงื่อนไขได้เพิ่มอีก 20 ล้านปอนด์ หากสามารถพา อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมเป็น 80 ล้านปอนด์ หรือ 3,600 ล้านบาท แต่ก็ไม่วายโดนแฟนทีมอื่นๆ แซวว่าจบที่ 60 ล้านปอนด์นั่นแหละ เพราะอาร์เซน่อล ไม่น่าจะได้แชมป์

ความสามารถในการทำประตูของ โอบาเมยัง ถือว่าไม่เป็นรองใคร แต่เรื่องนอกสนามก็เป็นสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ เคยออกปากว่าต้องการให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม อย่างล่าสุด เมื่อวานนี้ โอบาเมยัง ก็เบี้ยวนัดศาล ไม่ยอมไปให้ปากคำกรณีที่เกิดระเบิดใกล้รถบัสดอร์ทมุนด์เมื่อปีที่แล้ว โดยให้เหตุผลว่าไม่สบาย แต่ผู้พิพากษาเหมือนจะไม่เชื่อว่าป่วยจริง เพราะไม่มีหลักฐานทางการแพทย์มายืนยัน

 

SASCHA SCHUERMANN / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ