“ธีรศิลป์” แข้งไทยคนแรกยิงประตูในเจลีก ช่วย “ซานเฟรชเซ่” เก็บ 3 แต้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ยิงประตูได้ในเจลีก ช่วยให้ทีมคว้า 3 แต้มประเดิมนัดเปิดฤดูกาลได้สำเร็จ

โดยนัดเปิดฤดูกาลเจลีก ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า พบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไฮไลท์ของเกมนี้ คือ ธีรศิลป์ และชนาธิป ได้ลงเป็นตัวจริงเจอกันด้วย ซึ่งก่อนเกมก็มีการมอบดอกไม้เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับทั้งคู่  และเพียงแค่ 28 นาทีของการลงสนามอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น  ธีรศิลป์ก็โหม่งพังประตูได้ทันที จากลูกเปิดของโยชิฟุมิ คาชิวะ  เป็นประตูแรกของแข้งไทยในเจลีก ซึ่งเพื่อนร่วมทีมก็มาฉลองประตูกับธีรศิลป์ด้วยท่ายิงธนูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสโมสร จบเกม ซานเฟรชเซ่ ฮิโรชิม่า เฉือนชนะ ไป 1-0 ประตู คว้า 3 แต้มแรกในนัดเปิดฤดูกาล

ทั้งนี้หลังจบเกม ธีรศิลป์ ซึ่งได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ในนัดนี้ด้วย ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นว่า แม้จะทำประตูได้ แต่ก็ยังต้องมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงให้ดีกว่านี้  รวมทั้งต้องทำงานให้หนักขึ้น ทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ตามนัดหน้า ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า จะเจอโปรแกรมหนักออกไปเยือนอุราวะ เรดไดมอนด์  ส่วนคอนซาโดเร่ ซัปโปโร เล่นเกมเยือนเช่นกัน บุกไปถึงถิ่นของเซเรโซ่ โอซาก้า


 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ