อิเนียสต้าประกาศอำลาบาร์ซ่าหลังจบฤดูกาลนี้ทั้งน้ำตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อันเดรส อิเนียสต้า ประกาศอำลาสโมสรบาร์เซโลน่าอย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้ โดยกองกลางทีมชาติสเปนให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา

"นี่เป็นการตัดสินใจที่ต้องใช้ความคิดอย่างมาก บาร์เซโลน่าคือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก พวกเขามอบทุกอย่างให้กับผม พวกเขาควรจะได้ใช้งานผมในฐานะนักเตะที่สมบูรณ์และอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ในอนาคตผมไม่สามารถเป็นแบบนั้นได้อีกแล้ว" "มันคงจะดีกว่าถ้าผมจากไปในช่วงเวลาที่ผมยังมีความสำคัญกับทีมและทิ้งทวนด้วยการคว้าแชมป์ มันลำบากใจที่ต้องพูดคำเหล่านี้ออกมา ผมขอบคุณบาร์เซโลน่า ลามาเซีย ที่ทำให้ผมเป็นแบบนทุกวันนี้ สโมสรแห่งนี้จะอยู่ในใจผมตลอดไป ผมขอบคุณทุกคนที่ทำดีกับผมในทุกช่วงเวลา ณ ที่แห่งนี้"

"ผมจะไม่ลืมนัดประเดิมสนามของผมที่เจอกับคลับ บรูจส์ ตั้งแต่วันนั้นมาความฝันของผมก็เป็นจริง" "ผมไม่ต้องการจะต่อสู้กับสโมสรของผม ดังนั้นเมื่อจบฤดูกาลผมจะบอกว่าผมจะย้ายออกไปอยู่กับสโมสรไหน"

"สุดท้ายความสุขของผมไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าผมได้บัลลงดอร์หรือไม่ แต่ผมอยากได้รับความรักจากแฟน ๆ เวลาเดินทางไปที่สนามมากกว่า"

ทั้งนี้ อิเนียสต้ารับใช้สโมสรบาร์เซโลน่าตั้งแต่อายุ 18 ปี โดยนัดแรกของเขาคือการลงเล่นเจอกับคลับ บรูจส์ในแชมเปี้ยนลีกส์ปี 2002 หลังจากนั้นมาเขาก็ลงสนามให้อาซูลกราน่าไปทั้งสิ้น 669 นัด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนลีกส์ 4 สมัย,โคปา เดล เรย์ 6 สมัย , แชมป์ลา ลีกา 8 สมัย และเตรียมคว้าสมัยที่ 9 หลังจบฤดูกาลนี้ ส่วนในนามทีมชาติก็โปรไฟล์ดีไม่แพ้กันหลังอยู่ในทีมชาติสเปนชุดเทพที่คว้าแชมป์โลกในปี 2010 โดยเจ้าตัวเป็นคนยิงประตูชัย และแชมป์ยูโรอีก 2 สมัยซ้อนในปี 2008 และ 2012  ส่วนกลางปีนี้อิเนียสต้ายังคงเป็นกำลังสำคัญในการช่วยสเปนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และคงประกาศอำลาหลังจบทัวร์นาเมนท์

 

 

 AFP 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ