"สโต๊ค-สวอนซี" แยกทางโค้ชหลังพาทีมร่วงตกชั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สโต๊ค และ สวอนซี ตัดสินใจแยกทางโค้ช หลังไม่สามารถพาทีมรอดพ้นการตกชั้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

สวอนซีตกชั้นอย่างเป็นทางการในนัดสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากแพ้สโต๊ค 2-1 ทำให้บอร์ดบริหารของทีมตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับคาร์ลอส คาร์วาลญาล ให้คุมทีมต่อในลีกเดอะ แชมเปี้ยนชิพฤดูกาลหน้า โดยกุนซือชาวโปรตุกีสเพิ่งเข้ามาคุมเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา และพาทีมคว้าชัยชนะได้ถึง 5 จาก 9 นัดหลังสุด ทำให้ทีมพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 13 แต่ว่าช่วงสุดท้ายของฤดูกาล ทีมกลับไม่ชนะใครถึง 9 เกม และแพ้ไปถึง 6 นัด จนต้องตกชั้นในที่สุด

ส่วนสโต๊ค ซิตี้ ก็ประกาศแยกทางกับพอล แลมเบิร์ต เช่นกัน หลังทีมต้องตกชั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดยแลมเบิร์ตเพิ่งเข้ารับเผือกร้อนคุมทีมต่อจากมาร์ค ฮิวส์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ในการคุมทีม 15 นัด ทีมชนะได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ทำให้จบฤดูกาลด้วยอันดับรองบ๊วย

ตรงกันข้ามกับกุนซือทีมตกชั้นอีกทีม อย่างดาร์เรน มัวร์ของเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่แม้จะเข้าคุมทีมชั่วคราวแทนที่อลัน พาร์ดิว เมื่อต้นเดือน เม.ย. แต่ว่าทำผลงานน่าประทับใจ ล้ม 2 ทีมใหญ่ ทั้งบุกชนะแมนฯยูไนเต็ดถึงถิ่น และชนะสเปอร์ส ทำให้ได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม เดือน เม.ย. ซึ่งแม้ทีมจะจมบ๊วยตกชั้น แต่บอร์ดบริหารก็ตัดสินใจแต่งตั้งให้คุมทีมแบบเต็มตัว ลุ้นพาทีมเลื่อนชั้นกลับขึ้นพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ