ด่วน! “โชเซ่ มูรินโญ่” ถูกปลดพ้นกุนซือ “แมนฯยู”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลด ‘โชเซ่ มูรินโญ่’ พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมปีศาจแดง

สื่อชื่อดังของอังกฤษ สกายสปอร์ต รายงานว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส วัย 55 ปี ได้ออกจากสโมสรแล้ว พร้อมกับมีผลทันที (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชากิรี่ซุปเปอร์ซับ!! ซัด 2 ประตู "ลิเวอร์พูล"ชนะ แมนฯยู 3-1 ทวงจ่าฝูงคืน)

“สโมสร อยากจะขอบคุณ มูรินโญ่ สำหรับผลงานของเขาในระหว่างที่อยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และขอให้ มูรินโญ่ ประสบความสำเร็จในอนาคต”

“ผู้จัดการชั่วคราว จะได้รับการแต่งตั้งไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ในขณะที่สโมสรกำลังดำเนินการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างละเอียดถี่ถ้วน”

โดยการประกาศดังกล่าว มีขึ้นภายหลังจากเมื่อวันอาทิตย์ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล ในแอนฟิลด์แบบขาดลอย 1-3 ประตู ซึ่งตลอดทั้งเกมปีศาจแดงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง มีโอกาสยิงเพียงแค่ 6 ครั้ง (ตรงกรอบ 2 ครั้ง) แต่กลับกัน ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงถึง 36 ครั้ง (ตรงกรอบ 11 ครั้ง) ถือเป็นสถิติสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2018-19 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “มูรินโญ่” แจงดร็อป “ป็อกบา” เป็นเรื่องของแท็คติก)

ขณะที่ มูรินโญ่ เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ปี 2016 โดยสามารถพาปีศาจแดงคว้าแชมป์  3 รายการ คอมมูนิตี้ชิลด์, ยูโรป้า ลีก และคาราบาว คัพ ในฤดูกาล 2016-17 โดยชนะ 84 นัด จากการลงแข่งทั้งหมด 144 เกม ซึ่งก่อนถูกปลดพ้นกุนซือ มูรินโญ่ ยังคงเหลือสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปจนถึงปี 2020 เนื่องจากเพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สยบข่าวลือ! “มูรินโญ่” ต่อสัญญา “แมนฯยูไนเต็ด” 2 ปีครึ่ง)

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานในพรีเมียร์ลีก อยู่อันดับที่ 6 แข่งไปแล้ว 17 นัด ชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 5 มี 26 คะแนน ตามหลังอาร์เซน่อล อันดับที่ 5 อยู่ที่ 9 คะแนน และตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 19 คะแนน ส่วนผลงานในยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดแรกจะต้องเปิดบ้านต้อนรับ ปารีส แซงต์แชร์กแมง ในวันที่ 13 ก.พ. 2562 (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “แมนฯยูไนเต็ด” เจอโปรแกรมหนักตั้งแต่ต้นปี)

 

รูปภาพ : AFP

 

ติดตามอ่านข่าว ความเคลื่อวไหววงการลูกหนังอัพเดทก่อนใคร คลิก!

ลงทะเบียน ดูบอลออนไลน์ฟรี คลิก!

เช็คผังรายการถ่ายทอดสดฟุตบอลเพิ่มเติม คลิก!

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ