เชลซี ถูกแบนตลาดนักเตะสองรอบ หลังละเมิดกฎฟีฟ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิงห์บลู ถูกแบนห้ามเซ็นสัญญานักเตะใหม่ในตลาดซื้อขาย 2 รอบ หลังละเมิดกฎระเบียบฟีฟ่าในการทำสัญญากับนักเตะเยาวชนอายุต่ำกว่าเกณฑ์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งห้าม เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก แห่งเกาะอังกฤษ ซื้อนักเตะใหม่ในช่วงเปิดตลาด 2 รอบถัดจากนี้ ซึ่งการแบนจะมีผลถึงเดือน มกราคม ปี 2020 โดย ฟีฟ่า ยังปรับเชลซี เป็นจำนวนเงิน 460,000 ปอนด์ (18.7 ล้านบาท) และปรับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เป็นจำนวนเงิน 390,000 ปอนด์ (15.9 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แต่โทษแบนไม่รวมถึงการห้ามปล่อยตัวนักเตะ และทีมฟุตบอลหญิงของสโมสร

ทั้งนี้ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เชลซี ทำผิดกฎซื้อนักเตะจำนวน 14 คน ซึ่งอายุต่ำกว่าเกณฑ์ที่ฟีฟ่ากำหนด โดยที่เป็นข่าวอื้อฉาวมากที่สุดก็คือ การเซ็นสัญญากับ เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ ปีกขวาทีมชาติบูร์กินาฟาโซ ที่ถูกปล่อยตัวไปให้โอลิมปิก ลียง เมื่อปี 2017 ซึ่งเชื่อกันว่า เชลซีเซ็นสัญญาตราโอเร่ ก่อนถึงวันเกิดอายุครบ 18 ปี และมอบข้อมูลให้กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ที่ทำให้เข้าใจผิดในเรื่องระยะเวลาที่การเซ็นสัญญาเกิดขึ้น โดย เชลซี มีเวลา 3 วันในการยื่นอุทธรณ์ต่อฟีฟ่า 

สำหรับ กฎของฟีฟ่า ระบุไว้ว่า ทุกทีมในยุโรป ห้ามซื้อนักเตะต่างชาติมาร่วมทีมหากอายุยังไม่ถึง 18 ปี เพื่อป้องกันเด็กจากการถูกแสวงหาผลประโยชน์และการค้ามนุษย์ ยกเว้นครอบครัวของนักเตะนั้น ๆ อพยพไปอยู่ในประเทศใหม่ ด้วยเหตุผลอื่นที่ไม่ใช่ฟุตบอล

 

รูปภาพ : Tolga AKMEN / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ