4 เหตุผลช้างศึกไทยชวดแชมป์ AFF U22 LG CUP 2019


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในคืนที่ผ่านมาทีมชาติไทย อดีตแชมป์รายการนี้ 1 สมัย พลาดคว้าแชมป์ไปอย่างน่าเสียดายจากการแพ้ให้กับ ทีมชาติอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2019 แพ้ไป 2-1 ดังนั้นวันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี จะมาวิเคราะห์ 4 เหตุผลที่ทำให้ทีมชาติไทย U22 ชวดแชมป์อาเซียนสมัยที่สอง

1.ผู้เล่นขาดสมาธิในช่วงท้ายเกม

โดยในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมอินโดนีเซียใช้แทคติกในการรบกวนสมาธิผู้เล่นทีมชาติไทยในช่วงท้ายเกมในขณะที่พวกเขานำทีมชาติไทย 2-1 ส่งผลให้ผู้เล่นทีมชาติไทยไม่สามารถเล่นเกมรุกได้ต่อเนื่องและหลื่นไหล จึงไม่สามารถหาจังหวะทำประตูตีเสมอได้ และพ่ายแพ้ในที่สุด

2.เสียประตูแรกทำให้เกมรวน

ซึ่งใน 4 นัดก่อนหน้านี้ทีมช้างศึกไม่เคยเสียประตูให้กับทีมใดเลย โดยนัดแรกชนะทีมชาติ ติมอร์ เลสเต 1-0 ประตู ชนะทีมชาติ ฟิลิปปินส์ 3-0 ประตู เสมอทีมชาติเวียดนาม 0-0 ประตู และชนะทีมชาติกัมพูชาด้วยการยิงจุดโทษ 5-3 ประตูจากผลเสมอ 0-0 ประตูในก่อนดวลจุดโทษในนัดตัดเชือก ทำให้ไทยยังไม่เสียประตูในตลอดเกม 90 นาที แต่ในนัดชิงทีมชาติไทยเสียประตูแรกในรายการส่งผลให้นักเตะขาดความมั่นใจ ทำให้รูปเกมไมเป็นไปตามที่วางไว้และผสมกับเกมการเข้าบอลที่แรงของอินโดนีเซีย

3.ตัวสำรองไม่สามารถสร้างความแตกต่าง

3 ตัวสำรองของทีมของทีมชาติไทยที่ ถูกส่งลงมาเพื่อที่จะทวงประตูตีเสมอ แต่ไม่สามารถประสานงานกับผู้เล่นตัวจริงได้เท่าที่ควร

4.นักเตะยังขาดประสบการณ์กับเกมที่กดดัน

จริงอยู่ว่าถ้านับเรื่องอายุ อินโดนีเซีย ก็ใช้ผู้เล่นในวัยเดียวกัน แต่ที่แตกต่างคือผู้เล่นหลายรายของทีมชาติไทยนั้นยังขาดการลงเล่นที่สม่ำเสมอ โดยอาจมีผลกระทบมาจากการที่พวกเขาไม่ใช่ตัวจริงตัวหลักบนสโมสรต้นสังกัดอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมที่พลาดไม่ได้และต้องเจอกับการเข้าปะทะหนักของผู้เล่นอินโดนิเซียทำให้ผู้เล่นไทยไม่สามารถเล่นตามแผนของตัวเองได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ