“คนละครึ่งพลัส” ไม่ใช้สิทธิภายในวันที่ 11 พ.ย. 68 ถูกตัดสิทธิ
“คนละครึ่งพลัส” ไม่ใช้สิทธิภายในวันที่ 11 พ.ย. 68 ถูกตัดสิทธิ นายกฯ ตอบชัด “คนละครึ่งพลัส เฟส 2” เริ่มก่อนสิ้นปีนี้
ภายหลังจากที่ โครงการคนละครึ่งพลัส เปิดให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ 20 ล้านคน ใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ วันที่ 29 ตุลาคม 2568 ไปจนถึงสิ้นสุดโครงการ คือวันที่ 31 ธันวาคม 2568 โดยใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น. ของทุกวัน วันละไม่เกิน 200 บาท โดย ประชาชนต้องใช้จ่าย หรือใช้สิทธิ ครั้งแรกภายในวันที่ 11 พ.ย. 68 เวลา 23.00 น. จึงจะสามารถใช้สิทธิได้ตลอดระยะเวลาโครงการ หากไม่ใช้สิทธิภายในวันเวลาดังกล่าวจะถือว่าไม่ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการและถูกตัดสิทธิจากโครงการ
โดยประชาชนผู้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเฉพาะแบบ ภ.ง.ด. 90 ภ.ง.ด. 91 หรือ ภ.ง.ด. 95 ในปีภาษี 2567 จะได้รับวงเงินสิทธิไม่เกิน 2,400 บาทต่อคน และประชาชนทั่วไปจะได้รับวงเงินสิทธิไม่เกิน 2,000 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาใช้จ่ายของโครงการฯ
เงื่อนไขการใช้สิทธิคนละครึ่งพลัส สำหรับประชาชน
- ก่อนใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิจะต้องตรวจสอบสิทธิคงเหลือและเงื่อนไขการใช้สิทธิ
- การซื้อ – ขายสินค้า,รับ - ให้บริการ ผู้ซื้อและผู้ขายจะต้องทำธุรกรรมซื้อขายและสแกน QR เพื่อชำระค่าสินค้า,บริการกันแบบพบหน้า (face-to-face) ไม่สามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์หรือคนกลาง ไม่ว่าด้วยวิธีการใด
- สามารถใช้สิทธิคนละครึ่งพลัสได้ตั้งแต่ 06:00 - 23:00 น. ของทุกวัน
- ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการกระทำการใดๆ ที่สร้างความเข้าใจผิดหรือก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการดำเนินการของมาตรการ,โครงการใดๆ ของรัฐ
คนละครึ่งพลัส เฟส 2 เริ่มเมื่อไหร่
ขณะที่เมื่อวานนี้ 6 พ.ย. 2568 นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งพลัสได้ดำเนินการไปแล้วในช่วงที่เข้ามาเป็นรัฐบาลภายใน 3 สัปดาห์ ส่วนคนละครึ่งพลัสในเฟสที่ 2 นั้น คาดว่าจะทำได้ในช่วงครึ่งหลังของเดือนธันวาคม ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จก่อนยุบสภา
BTC
ETH
DOGE
ADA
BNB
KUB