ประชาชนเดือดร้อนหนักปิดถนน ผวาม็อบ 'ตำรวจ' ขอโทษ แจงภาพหัวเกรียนพรึ่บ!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนเดือดร้อน บ่นอุบ ปิดถนน ทุกทาง ผวาม็อบ โฆษกตำรวจขอโทษ ยันจำเป็น ระบุผู้ชุมนุมต้นเหตุ ต้องรักษากฎหมาย แจงภาพหัวเกรียนนอกเครื่องแบบพรึ่บ!!

แม้กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร จะประกาศย้ายจุดชุมนุมไป SCB สำนักงานใหญ่แล้วก็แต่ แต่ยังคงการปิดการจราจรเป็นวงกว้างรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและสำนักทรัพย์สินฯ ทำให้หลายพื้นที่ ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้อย่างสะดวก แม้ว่าตำรวจจะมีการนำรถมินิบัสอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่แล้ว แต่ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องสัญจรผ่านเส้นทางต่างๆ เช่น ถนนศรีอยุธยา หรือแม้แต่ยาวไปจนถึงแยกสะพานพระราม8 ปริมาณรถก็ยังคงหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า 

#รถติด ขึ้นเทรนมาแรงทวิตอันดับ 2

ถึงแม้ว่าในช่วงบ่ายวันนี้(25พฤศจิกายน)จะมีการพิจารณาเปิดถนนบางจุด แต่การจราจรก็ยังคงติดขัดเป็นอย่างมาก

รั้วลวดหนามที่ถูกวางซ้อนอยู่ที่ตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณ ถนนราชวิถี มุ่งหน้าจะเห็นว่า รถที่ต้องการจะมุ่งหน้า ไปยังสะพานซังฮี้ ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ประชาชนต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางไปยังถนนทหารแทน

ด้าน ผู้ใช้ถนน บอกกับทีมข่าวว่า การเดินทางในวันนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องวนรถไปมากว่าหลายรอบเนื่องจากจุดที่จะไป ไม่สามารถใช้เส้นทางอื่นได้ ทำให้ไปส่งของให้กับลูกค้าไม่ทัน รวมถึงเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์ถึงเส้นทางที่จะให้ประชาชนใช้หลีกเลี่ยง

ส่วนอาชีพที่ได้รับความเดือดร้อนอีกหนึ่งอาชีพ คือ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เล่าให้ฟังว่า ลูกค้าหลายรายบ่นเรื่องค่าบริการที่สูงขึ้น เนื่องจากต้องวนรถอ้อมไปไกลหลายกิโล และบางเส้นทางก็มีการปิดถนนอย่างหนาแน่น ทำให้ไม่สามารถใช้เส้นทางนั้นได้ 

ขณะที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้านางเลิ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดเรียงตู้คอนเทนเนอร์ ซ้อนทับกัน2ชั้น รวมถึงยังมีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังกันอยู่หน้าตู้คอนเทนเนอร์อีกชั้นนึง จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ10นาฬิกา ยังมีตู้คอนเทนเนอร์เพียง1ชั้นเท่านั้น หลังจากนั้นไม่นานก็มีรถเครนมายกตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มอีก1ชั้น ทำให้ประชาชนที่จะสัญจรผ่านไปมาบริเวณนี้ ต้องหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอโทษประชาชนกรณีการจราจรหลายพื้นที่ไม่มีความสะดวก โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศสถานที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นสถานที่สำคัญ ตำรวจจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่ ทำให้ส่งผลกระทบการชุมนุมตามเครือข่ายเส้นทางทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนี้ขอให้ผู้ชุมนุมพิจารณาว่าการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมาความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดผลดีกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมเลย

เช็กด่วน! ตำรวจแจ้ง 3 เส้นทางหลัก ต้องเลี่ยง "ม็อบ 25 พฤศจิกา" ไป SCB สำนักงานใหญ่

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุวันนี้จากการติดตามข่าวผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ชุมนุมเป็น SCB ซึ่งเป็น พื้นที่ ของสน.พหลโยธิน ซึ่งก็เป็นไปตามทางการข่าวที่ตำรวจได้คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว โดยทางผู้ชุมนุมยังไม่ได้แจ้งขออนุญาตชุมนุมแต่อย่างใด ซึ่งก็ได้มีการจัดกำลังตำรวจเพิ่มเติมไปยังสำนักงานไทยพานิชย์สำนักงานใหญ่แล้ว โดยเฉพาะตำรวจจราจรให้อยู่ตามแยกต่างๆที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด เชื่อสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ส่วนการนำตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ปิดกั้นเส้นทางแทนรถเมล์สาธารณะ พลตำรวจตรีปิยะ  ระบุว่าเป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมเท่านั้น เนื่องจากการใช้รถเมล์อาจจะทำให้สูญเสียมูลค่า ยืนยันทาง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ หรือ ขสมก.พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการอยู่แล้วไม่ได้เกิดจากปฎิเสธความร่วมมือ 

ส่วนเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม พลตำรวจตรีปิยะ  ระบุว่าตำรวจได้ปฎิบัติหน้าที่เพียงพอตามความจำเป็น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดขึ้นจากตำรวจแต่เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุมตำรวจต้องทำตามกฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและความเรียบร้อย 

หลังทราบข่าวว่ามีการเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมตำรวจได้มีการลดระดับ และ ผ่อนปรน ลดความเข้มงวดในการวางกำลังและแนวกั้นพื้นที่ลงมาแล้ว เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนไปมากกว่านี้ ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะพิจารณาเปิดเส้นทางบางจุดเพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา

ส่วนกรณีที่มีภาพชายหัวเกรียน แต่งกายไปรเวท คล้ายกำลังทหารมาซักซ้อมแผนในพื้นที่รอบสำนักทรัพย์สิน และพื้นที่ใกล้เคียง นั้น รองผบช.กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหารหลายหน่วยจึงมีกำลังของกองทัพภาคที่ 1 เข้ามาร่วมซ้อมแผนในการป้องกันสถานที่ซึ่งเป็นหน่วยงานของตัวเอง ไม่เกี่ยวข้องในแผนปฎิบัติการควบคุมฝูงชนครั้งนี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ