“ก้าวหน้า” เตรียมดำเนินคดี ผู้ขัดขวางหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะก้าวหน้า แถลงยืนยันเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินกับบุคคลที่หมิ่นประมาท และขัดขวางหาลงพื้นที่หาเสียงในช่วงที่ผ่านมา

"เราก็รู้อยู่เต็มอก.." ความในใจ "ธนาธร" ถึงคนที่ไล่ล่า ด่าทอ

ศึกชิง นายกอบจ.ชลบุรี ภารกิจล้มบ้านใหญ่ “คุณปลื้ม”

การเดินสายหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นของพรรคก้าวหน้า ซึ่งบรรยากาศที่ผ่านมาไม่ราบรื่นเท่าที่ควรเพราะมีผู้ต่อต้านหลายพื้นที่  ล่าสุดทางคณะก้าวหน้า แถลงยืนยันเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินกับบุคคลที่หมิ่นประมาท และขัดขวางหาลงพื้นที่หาเสียงในช่วงที่ผ่านมา

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงประเด็นนี้ โดยย้ำถึงสภาพการเมืองไทยว่า ประชาธิปไตยจะเติบโตได้ ต้องยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง และการแลกเปลี่ยนความเห็นอย่างมีอารยธรรม ซึ่งหากต่างฝ่ายต่างยอมรับความเห็นต่างกันได้ ก็จะทำให้วิกฤตการเมืองผ่านพ้นไปได้

แต่จากการลงพื้นที่หาเสียงในต่างจังหวัดของคณะก้าวหน้าในช่วงที่ผ่านมา มีบุคคลพยายามทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลอันเป็นเท็จ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง และนำไปสู่การใช้กำลังกัน

ทางคณะก้าวหน้าจึงได้ตัดสินใจที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะฟ้องร้องผู้กระทำผิดเฉพาะกรณีขัดขวางเสรีภาพอย่างรุนแรง และกรณีการหมิ่นประมาทซึ่งทำให้เกิดความเสียหายเสื่อมเสียงชื่อเสียง

รวมทั้งกรณีการขัดขวางหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งจะรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับทาง กกต. ต่อไป

สำหรับกรณีที่คณะก้าวหน้าจะแจ้งความดำเนินคดีประกอบด้วย

วันที่ 10 พ.ย. ที่ จ.สมุทรปราการ มีกลุ่มชายฉกรรจ์เดินตามและตะโกนให้คนอย่าเลือก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และข่มขู่คุกคาม

วันที่ 11 พ.ย. ที่ จ.นครศรีธรรมราช สร้างความปั่นปวนขัดขวาง โดยมีกลุ่มคนปิดล้อมโรงแรม และแห่ปิดล้อมรถ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนและประชาชนชาวนครศรีธรรมราช

วันที่ 20 พ.ย. ที่ จ.นครราชสีมา มีกลุ่มคน 10 คน ยั่วยุ ตะโกนด่าทอ และยั่วยุให้เกิดกระทบกระทั่ง รวมถึงด่าทอขบวนหาเสียง

วันที่ 20 พ.ย. ที่ จ.สุรินทร์ มีกลุ่มคนเสื้อเหลือง ชูป้ายตะโกนด่าทอการหาเสียงของผู้สมัคร

และวันที่ 22 พ.ย. ที่ จ.ระยอง คนไม่ทราบชื่อ 4 คน ตะโกนด่า ข่มขู่คุกคาม

เมื่อถามว่าหลังจากนี้รู้สึกกังวลหรือกลัวหรือไม่ ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลและคิดว่าไม่ต้องระวังตัวอะไรเป็นพิเศษ เพราะตนเป็นนักการเมืองยังไงก็ต้องเข้าหาประชาชนอยู่แล้ว และถ้าต้องระวังตัวในการเข้าหาประชาชนก็ไม่ควรเป็นนักการเมือง

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมฟ้องร้องเอาผิดกับข้าราชการ อบจ. คนหนึ่ง ที่คอมเม้นข้อความในลักษณะหมิ่นประมาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“คณะก้าวหน้า” เปิดตัว 41 ผู้สมัครนายกอบจ. ชู เปลี่ยนประเทศไทย เริ่มต้นได้ที่บ้านเรา

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ