“ราษฎร” จัดทัพใหม่ ยุบทีมการ์ดอาสา ดึงมืออาชีพดูแลผู้ชุมนุม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังคณะราษฎรประกาศพักการชุมนุมทางการเมืองชั่วคราว โดยหลังปีใหม่ค่อยว่ากันอีกที ประกาศยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมด และเตรียมดึงทีมงานมืออาชีพเข้ามาดูแลผู้ชุมนุมแทน

"โตโต้" ประกาศ ยุติบทบาท ลั่น ต้องแก้ปัญหาความรุนแรงก่อน

เปิดผัง “การ์ดราษฎร” พบ ทำงานแนวราบไม่ขึ้นตรงกับใคร

หลังคณะราษฎรประกาศพักการชุมนุมทางการเมืองชั่วคราว โดยหลังปีใหม่ค่อยว่ากันอีกที ล่าสุดมีการเปลี่ยนการจัดการภายในโดย นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน หนึ่งในแกนนำได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมด และเตรียมดึงทีมงานมืออาชีพเข้ามาดูแลผู้ชุมนุมแทน

ใจความสำคัญที่สื่อไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน หนึ่งในแกนนำ
โพสต์ระบุว่า กลุ่มราษฎรขอประกาศยุติบทบาทของหน่วยงานการ์ดอาสาทั้งหมดในการชุมนุม โดยทางผู้จัดจะจัดทีมงานที่ได้รับการฝึกฝนและมีทักษะอย่างมืออาชีพ มาช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการชุมนุมต่อไป ด้วยความเชื่อมั่นว่าประชาชนผู้มาชุมนุมอย่างสันติร่วมกัน จะสามารถปกป้องการชุมนุมและปกป้องกันและกันโดยไม่ควรต้องยกเป็นภาระของการ์ดอาสาแต่เพียงฝ่ายเดียวเหมือนที่เป็นมาในหลายครั้ง ทั้งนี้ยังคงรู้สึกซาบซึ้งต่อน้ำจิตน้ำใจและแรงกายแรงใจของผู้ทำหน้าที่การ์ดรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็ง และขอขอบคุณการ์ดทุกคน ทุกกลุ่มทุกสังกัดไว้อีกครั้งหนึ่ง ตอนท้ายยังระบุด้วยว่า บนเส้นทางการต่อสู้อันยาวไกลและหนักหน่วงนี้ ยังคงมีภารกิจอีกมากที่ต้องขอพึ่งพาน้ำจิตน้ำใจของทุกคน รวมถึงประชาชนทุกคนในการอาสามาร่วมลงแรง ซึ่งจะประกาศให้ได้ทราบต่อไป

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสากลุ่ม We Volunteer หรือ วีโว่ (WeVo) ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพรั้วลวดหนามหีบเพลง ซึ่งกองอยู่ริมฟุตบาทบนถนนแห่งหนึ่ง
พร้อมเขียนข้อความระบุว่า หากผมได้สิ่งนี้มาเพราะคนดูแลสิ่งของพวกนี้เขาทิ้งๆขว้างๆไว้ข้างถนน คุณคิดว่าผมควรทำอย่างไรกับพวกมันดี

ข้อ 1. ปล่อยทิ้งไว้เหมือนเดิม
ข้อ 2. เอาไปโยนทิ้งหน้าบ้านคนรับผิดชอบ
ข้อ 3. เอาไปล้อมบ้านของสุนัข
ข้อ 4. เอาไปล้อมบ้านเจ้าของสุนัข
โปรดเลือกมา 1 ข้อ แล้วต้องเป็นคำตอบสุดท้าย !!

ขณะเดียวกันประชาชนได้เข้ามาคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็นมากมาย บางคนก็บอกว่า…. อย่าไปช่วยเก็บเพราะเดี๋ยวจะโดนแจ้งข้อหาอีก ตอนแรกมันเป็นแบบนี้ (คือมีสแลนสีดำคลุมทับไว้) ถ้าน้องไม่เอาผ้าคลุมออกก็ไม่รู้ว่ามันคือลวดหนาม จำเป็นต้องเอามาวางไว้กลางเมืองมั้ย บ้างก็ว่าของอันตรายแบบนี้มาวางกลางเมือง คนเดินผ่านไปมา ไหนจะเด็กๆอีก ลองคิดข้อนี้บ้างนะครับ

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ