“บิ๊กป้อม” ยัน พลังประชารัฐ ไม่แตกแยก แย่งลงชิงผู้ว่าฯกทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เคาะว่าจะส่งหรือไม่ และยืนยันว่าพรรคไม่มีความขัดแย้งในเรื่องการส่งผู้สมัคร หลังมีแกนนำพรรคอย่างนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จะขอส่งภรรยาลงชิงชัย ท่ามกลางกระแสพรรคจะสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

ศึกผู้ว่ากทม. เดือด! “ณัฏฐพล” ชู “ทยา” ชน “บิ๊กแป๊ะ” จ่อเปิดตัว ก.พ.นี้

แม้ยังไม่มีความชัดเจน กำหนดวันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และจะได้เลือกในปีนี้ หรือไม่ แต่ก็มี "ว่าที่ผู้สมัคร" หลายคนทยอยเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการกันไปบ้างแล้ว ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เคาะว่าจะส่งหรือไม่ และยืนยันว่าพรรคไม่มีความขัดแย้งในเรื่องการส่งผู้สมัคร หลังมีแกนนำพรรคอย่างนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ จะขอส่งภรรยาลงชิงชัย ท่ามกลางกระแสพรรคจะสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

การเปลี่ยนภาพลักษณ์ ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เปลี่ยนมาใส่สูท และชุดสบาย ๆ บน ส.ค.ส. ที่ส่งไปหลายบ้าน ในพื้นที่ กทม. พร้อมกับข้อความ "ดูแลสุขภาพด้วยครับด้วยความห่วงใย" และ "เราจะสู้ปัญหาไปด้วยกันครับ" ถูกจับตามองว่าเป็นอีก 1 ตัวเต็ง ในการเลือกตั้งชิงผูู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางกระแสข่าวว่าอาจลงในนามพรรคพลังประชารัฐหรือเครือข่ายพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุน

แต่ในขณะเดียวกัน ภายในพรรคก็มีปัญหาตามมา เมื่อมีรายงานว่านายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค จะสนับสนุนให้ นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค หากพรรคไม่ส่งหรือสนับสนุน จะให้ไปลงในนามอิสระ และจะลาออกจากกรรมการบริหารพรรคไปช่วยหาเสียง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้นัดคุยกันในเรื่องนี้ และยืนยันว่ายังไม่มีใครอยู่ในใจ มั่นใจว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้พรรคแตกแยก โดยระบุว่า "ถ้าผมยังอยู่พรรคไม่มีแตก"

พล.อ.ประวิตร ยังยอมรับว่า ความคิดเห็นส่วนตัว ต้องการให้ยึดหลักเกณฑ์เดียวกับการเลือกตั้ง อบจ. ที่พรรคไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากมาตรา 34 ไม่ให้พรรคเข้าไปยุ่งเกี่ยวส่งตัวแทน ดังนั้นแนวทางอาจจะคล้าย ๆ กัน แต่ต้องพูดคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

'จักรทิพย์' มาแล้ว ประกาศลงพื้นที่ คาดชิมลางหาเสียงลงผู้ว่าฯกทม. เปิด 2 พลังหนุน

 

 

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ