อัยการสั่งฟ้อง แกนนำและแนวร่วมชุมนุม 19 กันยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางรับฟังคำสั่งฟ้องคดีชุมนุมที่สนามหลวงปีที่แล้ว ล่าสุดอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องรวม 11 ข้อหา เตรียมนำตัวส่งศาลอาญาทันที

ด่วน !! ศาลออกหมายจับอีก 12 แกนนำ “ไมค์ ระยอง-อั๋ว จุฑาทิพย์-ครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที"

นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา นายภาณุพงศ์ จาดนอก 2 แกนนำกลุ่มราษฎร เดินเท้าจาก สถานีลาดพร้าว ไปที่สำนักอัยการ เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องคดี จากการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง โดยในคดีนี้มีผู้ถูกฟ้องทั้งหมด 18 คน

ซึ่งมีผู้ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหา ม.112 และยุยงปลุกปั่น ม.116 จำนวน 7 คน ซึ่ง 4 คนถูกอัยการสั่งฟ้องและนำตัวฝากขังที่เรือนจำไปแล้ว ทำให้วันนี้เหลือแกนนำหลัก 3 คน นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ที่เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องของอัยการ พร้อมกับ ผู้ต้องหาคนอื่น ที่ถูกดำเนินคดีเพียงยุยงปลุกปั่น ม. 116 และ “มั่วสุมกันมากกว่า 10 คนขึ้นไป” ม. 215 และข้อหาอื่นรวม 11 ข้อหา

ด้านนางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมใจมาแล้ว แต่ก็อยากได้รับสิทธิ์การประกันตัว เพราะตราบใดที่ยังไม่มีคำพิพากษา ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ส่วนมวลชนที่อยู่ด้านนอกขอให้ต่อสู้ต่อไป ไม่ต้องเป็นห่วง

ทั้งนี้ อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทุกคน ในทุกข้อกล่าวหา ล่าสุดอัยการกำลังอยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ไปส่งฟ้องต่อศาลอาญา หากศาลรับฟ้องก็จะดำเนินการส่งตัวไปคุมขังยังเรือนจำต่อไป ขณะที่อาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เดินทางมาให้กำลังใจ และเตรียมขอยื่นประกันตัวต่อศาล

ตร.เร่งรวบรวมหลักฐาน เอาผิดแกนนำผู้ชุมนุมกว่า 10 คน

 

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ