ศาลให้ประกัน “รุ้ง ปนัสยา” แกนนำราษฎร คดี ม.112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญา ให้ประกัน “รุ้ง ปนัสยา” แกนนำราษฎร คดี ม.112 หลังยอมรับเงื่อนไขศาล

วันนี้ 6 พ.ค. 2564 ศาลอาญาไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวน.ส.ปนัสยา  หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล จำเลยที่ 5 ในคดีหมายเลขดำที่อ 287/2564 น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง จำเลยที่ 5 แถลงต่อศาลด้วยความสมัครใจว่า หากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจะไม่ไปกระทำการใด ๆ ที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะไม่เดินทางออกนอกราชอาณาจักร มาศาลตามกำหนดนัด และเข้าร่วมกระบวนพิจารณาคดีของศาล

'โตโต้' ได้ประกันตัว ศาลสั่งติดกำไลEM

ศาลเลื่อนไต่สวน ประกันตัว “เพนกวิน-แอมมี่” หลังราชทัณฑ์แจ้ง กักตัวไม่ครบ 14 วัน

โดยในวันนี้ได้แต่งตั้งทนายความเข้ามาร่วมกระบวนพิจารณาคดีของศาลแล้ว และจะไม่หลบหนี หากศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวยินดีที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขทุกประการ โดยมีบิดาและมารดาของจำเลยที่ 5 รวมถึงผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกันแถลงยืนยันว่า จำเลยที่ 5 สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่จำเลยที่ 5ให้ไว้ต่อศาลได้ และจะร่วมกันกำชับดูแลให้จำเลยที่ 5 ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ให้ไว้ต่อศาลอย่างเคร่งครัด

ทนาย-เหล่าอาจารย์ ยื่นประกันตัวแกนนำราษฎร วงเงินรวม 1.5 ล้าน

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแล้ว เห็นว่า กรณีถือได้ว่าพฤติการณ์แห่งคดีได้เปลี่ยนแปลงไป จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 5 ตีราคาหลักประกัน 200,000 บาทโดยมีเงื่อนไขห้ามจำเลยที่ 5 กระทำการใดในลักษณะเช่นเดียวกับที่ถูกกล่าวหาตามฟ้องอันเป็นที่เสื่อมเสียแก่สถาบันพระมหากษัตริย์ หรือเข้าร่วมในกิจกรรมใดที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นใน บ้านเมือง ห้ามจำเลยที่ 5 เดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากศาลและให้จำเลยที่ 5 มาศาลตามกำหนดนัดโดยเคร่งครัด ก่อนปล่อยตัวจำเลยที่ 5 แจ้ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบ

“ไผ่-เพนกวิน” เชื่อ เอาผิดม.112 จะทำให้ผู้ชุมนุมมากขึ้น

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ