รัฐบาลต้องตั้งโฆษกวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุทธิชัย หยุ่น” วิเคราะห์ปรากฏการณ์ที่รพ.เอกชน และรัฐบาลพร้อมใจกันติดประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ วันเสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เป็นปรากฎการณ์ไม่ธรรมดานี้ สะท้อนการบริหารวิกฤต ความเชื่อมั่นที่ประชาชนจะมีต่อรัฐบาลและศบค.

นี่เป็นบทเรียนที่สำคัญอย่างยิ่ง ได้เวลาแล้วที่ต้องปรับยุทธศาสตร์ ถ้าเป็นเช่นนี้จะเห็นการโยนกันไปมา!

วันนี้อธิบดีกรมควบคุมโรค อธิบายยืนยันว่าการซื้อวัคซีนกับแอสตร้าเซเนก้า ทุกอย่างยังเป็นไปตามสัญญา ทว่าในระดับปฏิบัติ เห็นอยู่ ว่า “เลื่อน” แสดงว่ามีปัญหา  กระทรวงสาธารณสุข บอกว่าการกระจายวัคซีน ทำตามศบค. และเมื่อลงถึงจังหวัดเป็นเรื่องของจังหวัด

“ทูตจีน”รับปาก สิ้นพ.ค.ไทยมีซิโนแวค 6 ล้านโดส

สุทธิชัย หยุ่น : วัคซีนทางเลือก เกินดีกว่าขาด

“แบบนี้แสดงว่าที่นายกรัฐมนตรี ที่รวบอำนาจเอากฎหมาย 31 ฉบับมาอยู่กับท่าน เพื่อมีอำนาจสั่งตรง ไม่เวิร์ก ซิงเกิลคอมมานไม่เวิร์ก ซิงเกิลคอมมานต้องไม่สับสนแบบนี้ ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ต้องพูดภาษาเดียวกัน ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องต้องตอบเหมือนกันว่าทำไม่เลื่อนฉีดวัคซีน”

สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ แต่ละหน่วย ไม่รู้ ไม่เกี่ยว สถานการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ บั่นทอนศรัทธาประชาชนที่มีต่อรัฐบาลโดยสิ้นเชิง ซิงเกิลคอมมาน ไร้ความหมาย ต้องปรับด้วย ต้องบอกชัดเจน สื่อสารกับประชาชน ดีมานด์ ซัพพลาย!!

จำเป็นอย่างยิ่ง ศบค.ต้องปรับใหม่ มี “โฆษก” คนหนึ่งที่พูดเรื่องวัคซีน บอกให้ชัดเจนมีวัคซีนยี่ห้อไหน เท่าไหร่ สถานการณ์นี้คือวิกฤตบริหารวัคซีน ที่จำเป็นต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน

“หมอพร้อม โรงพยาบาลพร้อม ประชาชนพร้อม ตอนนี้วัคซีนไม่พร้อม ที่วัคซีนไม่พร้อมเพราะการบริหารตั้งแต่ระดับสูงสุด ซิงเกิลคอมมาน ศบค. มาถึงกระทรวงทั้งหลายไม่พร้อมอย่างชัดเจน รีบแก้ไขด่วน ก่อนที่ความเชื่อมั่นศรัธาของประชาชน ต่อการบริหารวิกฤตของรัฐบาล จะเสื่อมทรุดมากไปกว่านี้”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ