28 ธ.ค.64 วันหยุดราชการภาคตะวันออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.กำหนดให้ 28 ธ.ค.64 เป็นวันหยุดราชการภาคตะวันออก พร้อมเห็นชอบเพิ่มวันหยุดราชการปี 65 จำนวน 4 วัน

(4 พ.ย. 2564) ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้กำหนดให้วันที่ 28 ธ.ค. 2564 เนื่องในวันพระเจ้าตากสินมหาราช ให้เป็นวันหยุดราชการภาคตะวันออก ประกอบไปด้วย 8 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว โดยวันพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นวันหยุดภาคตะวันออกเนื่องจากเป็นเส้นทาง ฐานพักแรม ที่พระเจ้าตากสินมหาราช ใช้รวบรวมกำลังพล ฝึกอาวุธ และสะสมเสบียง ก่อนจะยกทัพเข้ากรุงศรีอยุธยา เพื่อกอบกู้อิสรภาพ

วันหยุดปี 2565 รวมวันหยุดราชการ - วันหยุดธนาคาร เพิ่ม 4 วันหยุดพิเศษ ยังไม่มีวันหยุดประจำภาค

ปีนี้มีวันหยุดเพิ่มอีก! โซเซียลร้อน #วันหยุดประจำภาค ไม่เท่าเทียม นายกฯสั่งวันหยุดเพิ่มภาคตะวันออก

นอกจากนี้ครม.ได้รับทราบวันหยุดประจำปี 2565 จำนวนทั้งสิ้น 19 วัน และครม.เห็นชอบกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มกรณีพิเศษจำนวน 4 วัน ได้แก่ วันศุกร์ที่ 15 ก.ค. 2565 วันศุกร์ 29 ก.ค. 2565 วันศุกร์ที่ 14 ต.ค. 2565 และ วันศุกร์ที่ 30 ธ.ค. 2564 เพื่อให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันในแต่ละช่วงเชื่อมโยงกันในแต่ละสัปดาห์ จะเป็นปัจจัยต่อการกระตุ้นการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ ในภาพรวมของประเทศ  โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวธุรกิจบริการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด -19  รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ

เปิดปฏิทิน ... เช็กวันหยุด เดือนธันวาคม 2564

ทั้งนี้หน่วยงานใดมีภารกิจให้บริการประชาชน หรือ มีความจำเป็น มีราชการในวันหยุดดังกล่าวหากยกเลิกหรือเลื่อนจะเกิดความเสียหายก็ให้หน่วยงานนั้นพิจารณาตามความเหมาะสม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ