"บิ๊กตู่" แนะล้างแอร์ - เปิดปิดไฟให้เป็นเวลา ช่วยลดใช้พลังงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่" แนะล้างแอร์ - เปิดปิดไฟให้เป็นเวลา ช่วยลดใช้พลังงาน บอกรัฐต้องใช้งบ600 ล้านต่อวันตรึงราคาน้ำมันดีเซล

วันที่ 8 มี.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์จันทร์ โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า สิ่งสำคัญในการแก้ปัญหาผลกระทบจากการสู้รบ ต้องดูว่าจะทำได้อย่างไร จะต้องมีหลายๆมาตรการที่ต้องเตรียมการไว้ล่วงหน้า ที่ปัจจุบันก็เริ่มมีความเดือดร้อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านพลังงาน แก๊สน้ำมัน เราก็ใช้จ่ายเงินไปพอสมควรเพื่อรักษาราคาให้อยู่ในเกณฑ์ 30 บาทในช่วงที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ราคาต้นทุนมันสูงขึ้นมากในทุกวันทุกวัน เราจะทำอะไรได้ต่อไป ซึ่งอันนี้ก็เตรียมการอยู่แล้ว

นายกฯ ขอความร่วมมือช่วยกันประหยัดพลังงาน แนะ ใช้รถเมื่อจำเป็นจริง ๆ

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านแต่ละชนิดเปิด 1 ชั่วโมงกินไฟเท่าไหร่

พร้อมขอความร่วมมือให้ช่วยกัน โดยเรื่องแรกที่จะช่วยกันได้ก่อนที่เราจะช่วยก็คือการใช้พลังงานอย่างประหยัด เปิดปิดไฟ ในเรื่องของการขับรถยนต์ ตนไม่ได้ห้ามใช้ ใครใช้ได้ก็ใช้ใครที่ไม่จำเป็นก็ลดลง แอร์ก็ต้องล้างแอร์บ้าง เปิดปิดไฟให้เป็นเวลา การทำงาน ก็ทำWFH บ้าง ทำทุกอย่างเพื่อจะ ช่วยลดค่าใช้จ่ายของตัวเองลง ตนก็ขอได้แค่นั้น ส่วนที่เหลือก็คือรัฐบาลจะต้องหามาตรการมาดูแลตรงนี้  แต่การใช้มาตรการต่างๆก็ต้องใช้เงินทั้งสิ้น วันนี้ราคาพลังงานเอาเฉพาะค่าน้ำมันอย่างเดียวก็ใช้งบประมาณวันละ 600 ล้านบาท ในการดูแลราคาน้ำมันดีเซลอย่างเดียว แล้วก็ลองคิดดูละกันว่าถ้าเกิดมันขึ้นไปอย่างนี้ทุกวัน จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ ก็ขอฝากช่วยคิดก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเย็นนี้ พล.อ.ยุทธ์ตอบว่า "กินข้าวเฉยๆ ไปเลี้ยงใครละ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีว่านี้ใช้เวลานานกว่าปกติโดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ประชุมหารือต่อถึงเรื่องผลกระทบจากการสู้รบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน โดยเฉพาะ

ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มโอนคริปโท หนุนใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ

ครม.ไฟเขียวเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกฯพัทยา คาดหย่อนบัตรเดือนพ.ค.นี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ